Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an bày cách đề phòng kẻ gian móc túi, cướp giật tài sản ngày Tết

Công an bày cách đề phòng kẻ gian móc túi, cướp giật tài sản ngày Tết
Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các loại tội phạm nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản lại có xu hướng gia tăng, diễn biến phức tạp. Lợi dụng sơ hở, lơ là của người dân, bọn tội phạm ra tay gây án.

Thượng tá Võ Văn Quyển – Phó Trưởng Công an TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết, những ngày cận và trong Tết Nguyên đán, do nhu cầu mua sắm, vui chơi, nên mọi người thường tập trung nhiều ở các lễ hội, chợ, trung tâm thương mại, đây là nơi các đối tượng trộm cắp, cướp giật lợi dụng để hoạt động. Nếu mọi người không cảnh giác trong việc quản lý tài sản, nhất là các loại nữ trang, bóp tiền thì sẽ tạo ra cơ hội cho kẻ xấu ra tay chiếm đoạt. 

Công an bày cách đề phòng kẻ gian móc túi, cướp giật tài sản ngày Tết
Thượng tá Võ Văn Quyển – Phó Trưởng Công an TP.Vĩnh Long.

Theo Thượng tá Võ Văn Quyển, vào những ngày Tết, các hoạt động lĩnh tiền, chuyển tiền, rút tiền tại các ngân hàng, quỹ tiết kiệm, trụ ATM, mua bán vàng bạc, đồ trang sức diễn ra ngày càng nhiều, thì cùng với đó, hoạt động của những đối tượng cướp giật cũng gia tăng. Chúng theo dõi những người vào bên trong các điểm giao dịch rút tiền, khi nhắm được “con mồi” và chờ thời cơ thích hợp, chúng sẽ ra tay cướp giật.

Cụ thể, khoảng 14h ngày 2/1, đối tượng Trần Tuấn Anh, SN 1997, ngụ huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh điều khiển xe mô tô chạy ngang trụ ATM tại thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) thì phát hiện chị Trần Thị Vui, SN 1984, ngụ xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm đang đứng rút tiền tại đây.

Công an bày cách đề phòng kẻ gian móc túi, cướp giật tài sản ngày Tết
Đối tượng Trần Tuấn Anh.

Quan sát thấy chị Vui cất tiền trong cặp và treo trên xe máy, Tuấn Anh liền điều khiển xe chạy phía sau theo dõi, lợi dụng đoạn đường vắng, Tuấn Anh tăng ga vượt lên, áp sát giật chiếc cặp nhưng chị Vui. Tuy nhiên, nạn nhân đã kịp thời nắm giữ, giằng co, truy hô làm cả 2 ngã xuống đường.

Nghe tiếng truy hô của chị Vui, người dân đã nhanh chóng chạy ra giúp đỡ và vây bắt đối tượng giao cho Công an. Rất may chị Vui chỉ bị xây xát nhẹ sau tai nạn. Quá trình điều tra, Tuấn Anh khai nhận, ngoài vụ cướp trên đã thực hiện liên tiếp 3 vụ cướp giật tài sản khác cũng tại huyện Vũng Liêm vào tháng 12/2019.

Công an huyện Vũng Liêm đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng đối với Tuấn Anh để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước thủ đoạn nêu trên, bên cạnh các hoạt động đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác để chủ động bảo vệ tài sản của chính mình đến đón năm mới trong sự yên bình và hạnh phúc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57396 sec| 633.805 kb