Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công Phượng trải lòng về quả penalty gây thất vọng ở chung kết King's Cup

Công Phượng trải lòng về quả penalty gây thất vọng ở chung kết King's Cup
Công Phượng thừa nhận, sau Kings Cup, anh cần phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn có một vị trí chính thức ở đội hình tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại World Cup vào tháng 9 tới đây.

Sau 4 tháng "tịt ngòi" hoàn toàn khi đầu quân cho Incheon United của Hàn Quốc (không ghi bàn, không kiến tạo), Công Phượng trở về tập trung ĐT Việt Nam đá King's Cup 2019 với hy vọng sẽ lại có cơ hội toả sáng.

Anh được HLV Park Hang-seo trao cơ hội trong cả hai trận gặp Thái Lan và Curacao. Cụ thể, Công Phượng vào sân thay người trong trận ra quân với Thái Lan ở hiệp 2. Còn trong trận chung kết, số 10 của ĐTVN được xếp đá chính thay cho đàn anh Anh Đức, ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Dù đã rất nỗ lực, nhưng Công Phượng không tạo được dấu ấn nào đáng kể. Anh gần như đánh mất cảm giác của một chân sút đầy tiềm năng, điều từng giúp Phượng ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Jordan ở Asian Cup 2019. Sự thiếu tự tin sau quãng thời gian "bỏ đi" của Công Phượng ở Incheon tiếp tục được thể hiện trong cú sút luân lưu của tiền đạo này. 

Công Phượng trải lòng về quả penalty gây thất vọng ở chung kết King's Cup
Công Phượng nỗ lực nhưng không đủ

Ở chung kết King's Cup, Công Phượng là cầu thủ duy nhất đá hỏng penalty khiến tuyển Việt Nam thất bại 4-5 trước Curacao, qua đó nhìn đối thủ nâng cao chức vô địch. Thời điểm đó, chân sút người Đô Lương đã mạo hiểm khi quyết định sút hiểm vào góc cao khung thành và kết quả là bóng bay vọt xà.

Đây không phải là lần đầu tiên Công Phượng sút hỏng phạt đền. Thống kê cho thấy từ năm 2013 cho đến nay, chân sút 24 tuổi đã thực hiện 30 quả phạt đền, trong đó có 10 lần anh thực hiện không thành công.

Phát biểu sau trận đấu, Công Phượng tỏ rõ sự thất vọng: “Phải thừa nhận, thời gian qua tôi không được thi đấu nhiều. Cá nhân tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa để cải thiện khả năng, để cạnh tranh một suất chính thức ở đội tuyển thi đấu tại vòng loại World Cup tới đây".

Theo Công Phượng, dù không đoạt chức vô địch, anh và các đồng đội ở tuyển Việt Nam đã thu được nhiều sau giải đấu này.

 “Đây là một trận chung kết, nhưng thực tế vẫn chỉ là giải đấu giao hữu mà thôi. Mặc dù vậy, thông qua giải đấu này, tôi cảm thấy mình và đồng đội học hỏi được rất nhiều điều. Chúng tôi đã có dịp cọ xát, thử sức với các cầu thủ rất chất lượng đến từ nền bóng đá Trung Mỹ", chân sút 24 tuổi nhấn mạnh. 

Trước mắt với Phượng sẽ là chuyến thử việc ở Paris FC thuộc hạng Hai của Pháp. Nửa cuối năm 2019 có diễn ra suôn sẻ với tiền đạo sinh năm 1995 hay không phụ thuộc lớn vào kết quả của chuyến "du học" này. 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.47576 sec| 633.977 kb