Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công ty CP Việt Medicare lưu hành nhiều sản phẩm chưa được cấp phép?

Công ty CP Việt Medicare lưu hành nhiều sản phẩm chưa được cấp phép?
Vừa qua, nhiều khách hàng lên tiếng phản ánh về các sản phẩm Gừng Đông y sau sinh, Kem dưỡng da Đông y… của Công ty Cổ Phần Việt Medicare không có nguồn gốc rõ ràng, được quảng cáo, bán tràn lan ngoài thị trường.

Hiện nay, nhiều người vẫn tin dùng thuốc Đông y vì cho rằng loại thuốc này có nguồn gốc từ các loại thảo dược, cây cỏ tự nhiên sẽ ít độc hại, ít phụ hơn thuốc Tây. Tuy nhiên, các cơ sở Đông y này cường điệu về tác dụng thật của thuốc Đông y khiến người dùng phải chi rất nhiều tiền nhưng không có tác dụng. Cũng chính từ nguồn lợi này mà nhiều nhà thuốc chui bất chấp các quy định của pháp luật để thu lời bất chính.

Mới đây, Tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của về các sản phẩm Gừng Đông y sau sinh, Kem dưỡng da Đông y… của Công ty Cổ Phần Việt Medicare có địa chỉ tại số 7 ngõ 1160 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội, đang lưu hành nhưng không có nguồn gốc rõ ràng, chưa được cấp phép lưu hành trên thị trường.

Công ty CP Việt Medicare lưu hành nhiều sản phẩm chưa được cấp phép?

Công ty CP Việt Medicare lưu hành nhiều sản phẩm chưa được cấp phép?
Các sản phẩm đều không có nơi sản xuất và số đăng ký trên bao bì sản phẩm.

Trao đổi với PV, chị Đinh Thị T., một khách hàng sử dụng sản phẩm Kem dưỡng da Đông y cho biết, do thấy quảng cáo đây là sản phẩm Đông y, sử dụng thảo dược không gây kích ứng da nên chị T. đã nhẹ dạ tin tưởng sử dụng, nhưng khi cầm sản phẩm trên tay chị đã rất bất ngờ khi không thấy nơi sản xuất và số lô sản xuất mỹ phẩm trên bao bì sản phẩm.

Theo khảo sát trên trang website http://tredepsausinh.vn/pro/bsp-cham-soc-sau-sinh-danh-cho-me-sinh-1-3-thang/, một mô típ được sử dụng để quảng cáo cho sản phẩm như là “Sau quá trình nghiên cứu và thử nghiệm trong một thời gian dài, tredepsausinh.vn cùng sự hỗ trợ của nhiều lương y nổi tiếng trên toàn quốc đã cho ra đời bộ sản phẩm 'chăm sóc sau sinh' bằng phương pháp Đông y. Sự kết hợp của các loại thảo dược quý với tỷ lệ hoàn hảo giúp phụ nữ sau sinh , cải thiện vòng eo một cách nhanh chóng. Đồng thời, sản phẩm cũng giúp làm mờ vết rạn, giảm thâm và nhăn bụng sau sinh một cách đáng kể.

Sử dụng bộ sản phẩm ngay sau sinh là thời điểm tốt nhất và sẽ cho hiệu quả một cách chắc chắn.
Đội ngũ có chuyên môn về y học và chăm sóc sức khỏe, làm đẹp sau sinh sẽ hỗ trợ các bạn lựa chọn được liệu pháp phù hợp nhất để đảm bảo hiệu quả chắc chắn”.

Công ty CP Việt Medicare lưu hành nhiều sản phẩm chưa được cấp phép?
Trên website của công ty quảng cáo rất nhiều sản phẩm.

Để rộng đường dư luận, PV đã có buổi làm việc với chị Hường, đại diện Công ty Cổ Phần Việt Medicare: “Trước đây tung ra sản phẩm có làm việc với bên cục, còn xin giấy phép của bộ Y tế thì bên mình không xin được, không đủ khả năng xin”.

Việc Công ty Cổ Phần Việt Medicare kinh doanh nhiều sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ghi nơi sản xuất, không có số lô sản xuất mỹ phẩm, điều đó có vi phạm về nhãn mác bao bì theo nghị định 43/2017/NĐ-CP của Chính phủ? Đề nghị các cơ quan chức năng TP. Hà Nội sớm vào cuộc, làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm.

Theo Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định về nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất của hàng hóa đối với mỹ phẩm:
a) Định lượng
b) Thành phần hoặc thành phần định lượng
c) Số lô sản xuất
d) Ngày sản xuất hoặc hạn sử dụng/hạn dùng
đ) Với những sản phẩm có độ ổn định dưới 30 tháng, bắt buộc phải ghi ngày hết hạn
e) Hướng dẫn sử dụng trừ khi dạng trình bày đã thể hiện rõ của sản phẩm
g) Thông tin, cảnh báo

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Đào Hà - Hoàng Lâm

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15939 sec| 646.281 kb