Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công ty Lavenza Nutrition & Health quảng cáo sản phẩm trái quy định

Công ty Lavenza Nutrition & Health quảng cáo sản phẩm trái quy định
Mặc dù chỉ là sản phẩm sữa non thông thường hỗ trợ phát triển của trẻ nhỏ, nhưng sản phẩm sữa non Lavenza Nutri+ lại được quảng cáo có tác dụng chữa bệnh, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Vừa qua, Diễn đàn pháp luật nhận được phản ánh của về việc sản phẩm dinh dưỡng sữa non Lavenza Nutri+ do công ty CP Lavenza Nutrition & Health phân phối thường xuyên dùng hình ảnh bác sĩ để và sử dụng nhiều từ ngữ thổi phồng công dụng của sản phẩm.

Công ty Lavenza Nutrition & Health quảng cáo sản phẩm trái quy định
Sản phẩm sữa non Lavenza Nutri+ được quảng cáo trên website.

Cụ thể, trên website lavenza.vn của công ty Lavenza Nutrition & Health phân phối đang quảng cáo và giới thiệu sản phẩm sữa non Lavenza Nutri+. Website này đăng tải công dụng của sản phẩm như chống lại loãng xương, bổ sung canxi cho cơ thể với mức giá dành cho khách hàng không hề rẻ.

Mới đây, chị M. ở quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội cho biết, vì thấy sữa non Lavenza Nutri+ được nhiều bác sĩ có uy tín quảng cáo, sản phẩm có nhiều công dụng như bổ sung canxi, chống lại loãng xương cho trẻ nhỏ nên chị đã mua sản phẩm này cho con chị sử dụng nhưng không thấy hiệu quả nhiều như lời quảng cáo trên website.

Công ty Lavenza Nutrition & Health quảng cáo sản phẩm trái quy định
Công dụng sản phẩm được công ty Lavenza Nutrition & Health quảng cáo khác với nội dung đã đăng ký.

Theo tìm hiểu của PV, sữa non Lavenza Nutri+ được phân phối bởi công ty Lavenza Nutrition & Health có địa chỉ tại tầng 2, tòa nhà Trung Yên 1, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội, sản xuất bởi công ty TNHH thảo dược Thanh Hằng có địa chỉ tại thôn Yên Viên, xã Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang và được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cấp giấy tiếp nhận đăng ký số 6056/2020/ĐKSP, giấy nội dung quảng cáo số 6577/XNQC-YTHN.

Mặc dù trong giấy phép nội dung quảng cáo không được sử dụng hình ảnh chuyên gia y tế, nhưng công ty Lavenza Nutrition & Health đã quảng cáo sản phẩm sữa non Lavenza Nutri+ bằng những hình ảnh của các tổ chức và chuyên gia y tế nhằm tăng sức thuyết phục, tạo niềm tin đối với người . Cụ thể, trên website lavenza.vn đã dùng hình ảnh Bs. Đinh Ngọc Hoa - nguyên bác sĩ chuyên khoa bệnh viện Saint Paul, PGS.Ts.Bs Trần Đình Toán – Viện trưởng viện dinh dưỡng để quảng cáo sản phẩm của Công ty.

Công ty Lavenza Nutrition & Health quảng cáo sản phẩm trái quy định
Hình ảnh bác sĩ được đăng tải.

Ngoài ra, trên website này còn quảng cáo hàng loạt sản phẩm như kem sữa nám hữu cơ có trị nám; kem body truyền trắng siêu mịn có tác dụng chống lão hóa, chống rạn da; Serum mụn y khoa Pháp có tác dụng trị mụn thần tốc…

Công ty Lavenza Nutrition & Health quảng cáo sản phẩm trái quy định
Sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo chống lão hóa.

Liên quan đến sự việc trên, PV đã tìm đến văn phòng của công ty Lavenza Nutrition & Health tại tầng 2, tòa nhà Trung Yên 1, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội để liên hệ làm việc. Tuy nhiên, PV không tìm thấy văn phòng của Công ty này.

Công ty Lavenza Nutrition & Health quảng cáo sản phẩm trái quy định
Sản phẩm kem dưỡng trắng da được quảng cáo chống lão hóa.

PV cũng đã làm việc với Sở Y tế Hà Nội – Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm để làm rõ những thắc mắc trên của người tiêu dùng. Trong công văn số 463/CCATVSTP trả lời báo chí, Sở Y tế Hà Nội – Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm nêu rõ: "Trên website lavenza.vn của công ty Lavenza Nutrition & Health có sử dụng hình ảnh, tên, chức danh của bác sĩ, nhân viên y tế là vi phạm Khoản 2, Điều 27, Nghị định 15/2018/ NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ. Chi cục sẽ giao cho phòng CT Thanh tra để tham mưu kiểm tra và xử lý vi phạm".

Theo Nghị định số: 158/2013/NĐ-CP xử phạt hành chính trong lĩnh vực quảng cáo.

Điều 50. Vi phạm quy định về quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo.
1. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
c) Quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, bình bú và vú ngậm nhân tạo.

Điều 51. Vi phạm quy định về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo.
5. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Quảng cáo sai sự thật, không đúng quy cách, chất lượng, công dụng, nhãn hiệu, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, xuất xứ, chỉ dẫn địa lý, phương thức phục vụ, thời hạn sử dụng, thời hạn bảo quản, bảo hành của hàng hóa, dịch vụ,…
b) Quảng cáo lừa dối, gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng, khách hàng về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo với tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác hoặc lừa dối, gây nhầm lẫn về tính năng, tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.90964 sec| 645.664 kb