Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công ty Lifestyle Việt Nam sử dụng hình ảnh bác sĩ vi phạm quảng cáo

Công ty Lifestyle Việt Nam sử dụng hình ảnh bác sĩ vi phạm quảng cáo
Thay vì quảng cáo thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ theo đúng như Luật Quảng cáo quy định, công ty Lifestyle Việt Nam đã liên tục dùng hình ảnh y sĩ, bác sĩ để quảng cáo trái phép sản phẩm nhằm thu hút người tiêu dùng.

Vừa qua, Diễn đàn pháp luật nhận được phản ánh của về việc sản phẩm sữa thảo dược trùm ngây Babego do công ty TNHH Lifestyle Việt Nam công bố và chịu trách nhiệm phân phối đã thường xuyên dùng hình ảnh bác sĩ để và sử dụng nhiều từ ngữ thổi phồng công dụng của sản phẩm, gây hiểu nhầm cho người .

Cụ thể, trên website babego.vn của công ty Lifestyle Việt Nam quảng cáo sản phẩm sữa Babego dành cho nhiều lứa tuổi từ 0 đến 3 tuổi.

Công ty Lifestyle Việt Nam sử dụng hình ảnh bác sĩ vi phạm quảng cáo
Nhiều sản phẩm sữa Babego dành cho trẻ từ 0 đến 3 tuổi.

Theo tìm hiểu của PV, sữa thảo dược trùm ngây Babego được phân phối và chịu trách nhiệm bởi công ty TNHH Lifestyle Việt Nam có địa chỉ tại số 70, liền kề 6b, KĐT Làng Việt kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội và được sản xuất tại công ty CP thực phẩm Nanofood có địa chỉ tại thôn Đồng Vàng, xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội.

Mặc dù trong giấy tiếp nhận đăng ký số 2600/2020/ĐKSP và giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 3614/XNQC-YTHN ghi rõ sản phẩm sữa Babego có công dụng là thay thế bữa ăn phụ và bổ sung cho chế độ ăn hàng ngày thiếu vi chất dinh dưỡng, tuy nhiên, trên website babego.vn lại đăng tải hàng loạt quảng cáo sản phẩm sữa Babego có công dụng như chống táo bón, trị táo bón tận gốc, tăng cân, tăng miễn dịch… khác hoàn toàn so với nội dung quảng cáo đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép.

Công ty Lifestyle Việt Nam sử dụng hình ảnh bác sĩ vi phạm quảng cáo
Sản phẩm sữa Babego được quảng cáo trị táo bón tận gốc cho trẻ.

Để tạo uy tín cho sản phẩm, công ty TNHH Lifestyle Việt Nam đã dùng các hình ảnh Ths.Bs Lê Thị Hải, nguyên Giám đốc khám, dinh dưỡng của Viện dinh dưỡng Quốc gia, Ths.BS Nguyễn Thị Hằng – bệnh viện Tuệ Tĩnh để quảng cáo sản phẩm.

Công ty Lifestyle Việt Nam sử dụng hình ảnh bác sĩ vi phạm quảng cáo
Hình ảnh các bác sĩ của các bệnh viện uy tín được sử dụng để quảng cáo cho sản phẩm sữa Babego.

Ngoài ra, Công ty này còn đăng tải thư cảm ơn của khách hàng trái với đề ra.

 

Công ty Lifestyle Việt Nam sử dụng hình ảnh bác sĩ vi phạm quảng cáo
Hình ảnh thư cảm ơn của khách hàng được Công ty đăng tải trên website.

Trao đổi với PV, một khách hàng đã từng mua sản phẩm cho biết: “Tôi thấy trên website babego.vn quảng cáo công dụng sản phẩm sữa Babego dùng để trị táo bón nên đã mua cho bé 2 tuổi nhà tôi sử dụng. Tuy nhiên tình trạng của bé không cải thiện, sữa dinh dưỡng này không có thì phải”.

PV đã tới liên hệ và ghi nhận thực tế tại địa chỉ công ty TNHH Lifestyle Việt Nam tại số 70, liền kề 6b, KĐT Làng Việt kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội thì cơ sở này chỉ treo biển tên công ty và đóng cửa không hoạt động.

Trao đổi với PV, ông Vũ Ngọc Đào – Giám đốc công ty TNHH Lifestyle Việt Nam cho biết: “Việc quảng cáo sản phẩm sữa Babego là chống táo bón và sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo, anh sẽ cho rà soát lại và làm cho đúng giấy phép quảng cáo”.

“Nói là trụ sở công ty TNHH Lifestyle Việt Nam ở số 70, liền kề 6b, KĐT Làng Việt kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội thì không phải, chỗ này chỉ để tên để đăng ký còn Công ty làm việc dưới Quốc Oai”, ông Đào cho biết thêm.

PV đã đặt lịch làm việc với Sở Y tế Hà Nội – Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm để làm rõ những thắc thắc mắc trên của người tiêu dùng. Trong công văn số 06/CCATVSTP trả lời báo chí, Sở Y tế Hà Nội – Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm nêu rõ: "Trên website babego.vn của công ty TNHH Lifestyle Việt Nam có sử dụng hình ảnh, tên, chức danh của bác sĩ, nhân viên y tế là vi phạm Khoản 2, Điều 27, Nghị định 15/2018/ NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ. Chi cục sẽ giao cho phòng Thanh tra để tham mưu kiểm tra và xử lý vi phạm".

Theo Nghị định số: 158/2013/NĐ-CP xử phạt hành chính trong lĩnh vực quảng cáo. 

Điều 50. Vi phạm quy định về quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo. 

1. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: 

c) Quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, bình bú và vú ngậm nhân tạo. 

Điều 51. Vi phạm quy định về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo. 

5. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: 

a) Quảng cáo sai sự thật, không đúng quy cách, chất lượng, công dụng, nhãn hiệu, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, xuất xứ, chỉ dẫn địa lý, phương thức phục vụ, thời hạn sử dụng, thời hạn bảo quản, bảo hành của hàng hóa, dịch vụ,… 

b) Quảng cáo lừa dối, gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng, khách hàng về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo với tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác hoặc lừa dối, gây nhầm lẫn về tính năng, tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40584 sec| 658.203 kb