Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cục Hàng không kiến nghị tăng chuyến bay dịp 30/4

Cục Hàng không kiến nghị tăng chuyến bay dịp 30/4
Với tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát hiệu quả, Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT cho tăng tần suất chuyến bay dịp 30/4-1/5.

Ngày 28/4, đại diện Cục Hàng không cho hay từ nay đến hết ngày 30/4, cơ quan này đề nghị tăng 4 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày chặng Hà Nội - TP HCM so với hiện nay, thành 24 chuyến.

Mỗi chặng Hà Nội/TP HCM với Đà Nẵng thêm 2 chuyến, thành 8 chuyến. Các đường bay nội địa khác tăng 4 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Từ 1/5 đến 15/5, Cục Hàng không kiến nghị cho phép tăng tần suất hoạt động của các hãng lên 40% so với thời kỳ trước dịch. Chặng Hà Nội - TP HCM khai thác 33 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trong đó phân bổ cho Vietnam Airlines 13 chuyến, VietJet 12 chuyến, Bamboo 6 chuyến và Jetstar 2 chuyến.

Cục Hàng không kiến nghị tăng chuyến bay dịp 30/4
Khử trùng trên máy bay Vietnam Airlines. 

Chặng Hà Nội/TP HCM với Đà Nẵng khai thác 11 chuyến khứ hồi/ngày với mỗi đường bay; phân bổ Vietnam Airlines và VietJet mỗi hãng 4 chuyến, Bamboo 2 chuyến và Jetstar một chuyến. Các đường bay nội địa khác khai thác theo nhu cầu của từng hãng.

Giai đoạn từ 16/5 đến 31/5, với tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát và xử lý hiệu quả, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, Cục Hàng không kiến nghị cho phép hoạt động bay nội địa được khôi phục xấp xỉ 60% so với tháng 12/2019.

Cụ thể, chặng Hà Nội-TP.HCM khai thác 50 chuyến khứ hồi/ngày, trong đó phân bổ Vietnam Airlines 20 chuyến, VietJet 18 chuyến, Bamboo 9 chuyến và Jetstar 3 chuyến.

Chặng Hà Nội/TP.HCM với Đà Nẵng khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay, trong đó phân bổ Vietnam Airlines và VietJet mỗi hãng 7 chuyến, Bamboo 4 chuyến và Jetstar 2 chuyến.

Các đường bay nội địa khác khai thác theo nhu cầu của các hãng hàng không.

Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT cho phép các hãng hàng không mở bán vé cho toàn bộ lịch bay mùa trên cơ sở số lượng tần suất phân bổ các đường bay.

Ngoài ra, Cục Hàng không kiến nghị không thực hiện giãn cách chỗ ngồi trên máy bay như hiện tại, các hãng được vận chuyển khách theo thiết kế của máy bay. Còn các biện pháp phòng dịch khác vẫn áp dụng, như: Hành khách xếp hàng cách nhau một mét khi làm thủ tục và lên máy bay; máy bay được khử khuẩn nội thất trước và sau mỗi chuyến; không phục vụ suất ăn trên chuyến bay nội địa... 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35102 sec| 633.266 kb