Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cục Hàng không yêu cầu làm rõ việc khách thương gia sàm sỡ say xỉn vẫn lên được máy bay

Cục Hàng không yêu cầu làm rõ việc khách thương gia sàm sỡ say xỉn vẫn lên được máy bay
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc xác minh, làm rõ các tình tiết trong vụ việc một nam hành khách có biểu hiện say rượu, sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay.

Liên quan đến vụ khách thương gia say xỉn sàm sỡ cô gái trên chuyến bay Vietnam Airlines hôm 27/7, Cục Hàng không vừa yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục của hành khách Vũ Anh Cường.

Văn bản do Phó cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Sơn ký nêu rõ: Việc xử lý hành khách này đã không tuân thủ quy trình xử lý hành khách gây rối quy định về chương trình hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không VN.

“Hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kỳ xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền”, văn bản nêu rõ.

Cục Hàng không yêu cầu làm rõ việc khách thương gia sàm sỡ say xỉn vẫn lên được máy bay
Ông Cường có biểu hiện say xỉn khi lên máy bay.

Cục cho rằng, đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành. 

Theo nguồn tin của Zing.vn, Cảng vụ miền Bắc cũng đã gửi thư mời hành khách Vũ Anh Cường và nữ hành khách ngồi ghế 5D trên chuyến bay VN253 chiều 26/7 tới đối chất.

Trước đó vào chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách ngồi hạng thương gia có dấu hiệu say xỉn, quấy rối hành khách khác cùng chuyến bay.

Hành khách này sinh năm 1960 là chủ một công ty bất động sản tại TP HCM.

Trả lời báo chí, người đàn ông này biện minh do bị vấp chân, trong lúc ngã nhào thì vịn tay vào thành ghế. Người phụ nữ đang dựa lưng vào thành ghế nên ông Cường vô tình chạm vào. Vị doanh nhân thừa nhận trước khi lên máy bay có uống rượu.

Trong biên bản về vụ việc cũng có nội dung tiếp viên trưởng chuyến bay tường trình đã bị người đàn ông trên "sờ vào người".

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38420 sec| 634.391 kb