Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cựu nhà báo Lê Duy Phong bị phạt 3 năm tù tội cưỡng đoạt tài sản

Cựu nhà báo Lê Duy Phong bị phạt 3 năm tù tội cưỡng đoạt tài sản
Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Duy Phong, 3 năm tù giam.

14h10 chiều nay, TAND TP Yên Bái tuyên phạt Lê Duy Phong, nguyên Trưởng Ban Bạn Giáo dục Việt Nam 3 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản; đề nghị xử lý về mặt Đảng đối với Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái Vũ Xuân Sáng.

Phiên tòa thu hút được sự chú ý của bởi một trong hai bị hại trong vụ án là ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, ông Sáng không đến tòa mà ủy quyền cho bào chữa.

Cựu nhà báo Lê Duy Phong bị phạt 3 năm tù tội cưỡng đoạt tài sản
Cựu nhà báo Lê Duy Phong bị tuyên 3 năm tù giam.

Trước tòa, Phong thừa nhận mọi hành vi như cáo trạng truy tố. Bị cáo Phong tự đánh giá: “Công việc của người làm báo không cho phép bị cáo nhận tiền như vậy. Hành vi này là vi phạm đạo đức, pháp luật”. 

Tại phần thanh luận, Phong cho biết không bị ép cung, nhục hình trong quá trình điều tra và số tiền 200 triệu đồng cưỡng đoạt của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Yên Bái, Phong đã chi tiêu cá nhân hết 130 triệu đồng, số còn lại gửi vào tài khoản ngân hàng.

Cùng với đó, Phong khẳng định không chia cho 26 phóng viên, nhà báo như lời khai trước đó. Bị cáo Phong mong muốn được trả lại ô tô, , tiền trong tài khoản ngân hàng vì đây là tài sản riêng của hai vợ chồng.

Theo cáo buộc của cơ quan tố tụng TP Yên Bái, bị cáo Lê Duy Phong đã cưỡng đoạt 200 triệu đồng của ông Sáng và 50 triệu đồng của ông Hoàng Trung Thực, người góp vốn vào một công ty vận tải ở địa phương.

HĐXX nhận định, lợi dụng việc một số báo đăng tin bài gây hoài nghi, bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến uy tín, công việc của một số lãnh đạo tỉnh Yên Bái, và vì mục đích vụ lợi, bị cáo Lê Duy Phong đã thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Các bị hại đều nhận định, bị cáo Phong rất thành khẩn khai báo cũng như trong quá trình điều tra. Gia đình Phong cũng đã khắc phục hậu quả cho gia đình ông Sáng nên đề nghị HĐXX áp dụng tất cả các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Phong.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Duy Phong, 3 năm tù giam.

Hạ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14991 sec| 633.813 kb