Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cứu sống 33 người trong vụ sạt lở kinh hoàng tại xã Trà Leng

Cứu sống 33 người trong vụ sạt lở kinh hoàng tại xã Trà Leng
Tới chiều 29/10, lực lượng chức năng đã tìm được 33 người dân bị mất tích trong vụ sạt lở tại thôn 1, xã Trà Leng, trong đó có 12 người bị thương nặng. Những người còn sống do được nước đẩy dồn về chân núi.

Thông tin trên báo Bảo vệ pháp luật, Thượng tá Trần Cao Thái - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện Bằc Trà My cho hay, tổng số người mất tích trong vụ sạt lở tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My là 52 người. Hiện tại, cơ quan chức năng đã tìm thấy 33 người còn sống, 13 người mất tích, trong đó có Bí thư xã, cơ quan chức năng mới tìm thấy 8 thi thể.

Tại điểm sạt lở xã Trà Vân toàn bộ 8 nạn nhân mất tích đã được tìm thấy thi thể. Hiện tại, cơ quan chức năng đang thu dọn hiện trường điểm sạt lở này.

Cứu sống 33 người trong vụ sạt lở kinh hoàng tại xã Trà Leng
 33 người được cứu sống trong vụ sạt lở kinh hoàng tại xã Trà Leng.

Hiện nay, xe cứu thương được tiếp tục vào hiện trường, đưa các nạn nhân bị thương trong số những người mất tích ở Trà Leng đến bệnh viện cấp cứu. Người bị thương nặng sẽ tiếp tục được chuyển về đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Được biết, những người may mắn sống là do được nước bùn đẩy dồn về chân núi, sau đó trồi lên trên lớp đất nên thoát chết.

Trước đó, khoảng 13h chiều nay 29/10, điểm sạt lở cuối cùng tại km81, quốc lộ 40B đã được thông tuyến giúp lực lượng cứu nạn của Quân khu 5 với 200 cán bộ chiến sĩ có thể đi vào hiện trường. Lực lượng tiếp cận sớm nhất gồm 20 cán bộ chiến sĩ công binh, quân y mang theo thùng cứu thương vào để cấp cứu các trường hợp bị thương.

Lúc 15h30, xe cơ giới của Quân khu 5 đã vượt qua điểm sạt lở khó di chuyển nhất và tiếp cận một vị trí gần thủy điện sông Tranh (xã Trà Đốc, Bắc Trà My); dự kiến sẽ tiếp cận hiện trường vào tối nay.

Toàn tỉnh Quảng Nam, tới 16h chiều 29/10, có 19 người chết do sạt lở đất, 22 người mất tích. Trong đó, huyện Nam Trà My có 14 người chết, 13 người mất tích; huyện Phước Sơn có năm người chết, tám người mất tích; huyện Bắc Trà My có một người mất tích.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40574 sec| 634.453 kb