Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cựu tổng thống Peru tự sát khi bị cảnh sát đến nhà bắt giữ

Cựu tổng thống Peru tự sát khi bị cảnh sát đến nhà bắt giữ
Ông Garcia giữ chức tổng thống Peru từ năm 1985-1990 và từ năm 2006-2011. Ông đang bị điều tra với cáo buộc nhận hối lộ trong vụ bê bối tham nhũng có liên quan tới nhiều cựu lãnh đạo của Peru.

Theo hãng tin RT (Nga), cựu Tổng thống Alan Garcia hôm 17/4 đã bước vào phòng ngủ sau khi phát hiện các sĩ quan cảnh sát đang đứng bên ngoài cửa nhà ở thành phố Lima, Peru. Ông Garcia sau đó đã rút súng tự bắn vào cổ mình.

Hãng thông tấn Andina cho biết ông Garcia đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Cựu tổng thống Peru tự sát khi bị cảnh sát đến nhà bắt giữ
Cựu Tổng thống Peru Alan Garcia 

“Cựu tổng thống đã quyết định tự bắn vào người mình”, Erasmo Reyna, của cựu Tổng thống Garcia,  nói bên ngoài bệnh viện Casimiro Ulloa.

Truyền thông địa phương đưa tin cựu tổng thống Peru đã được phẫu thuật nhưng không qua khỏi. Trước đó, Bộ trưởng Y tế Peru Zulema Tomas cho hay cựu tổng thống Garcia đã bị ngưng tim ba lần nhưng được can thiệp.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Peru Carlos Morán, cảnh sát tới nhà Garcia vào khoảng 18h30 để thực hiện lệnh bắt. Lúc bấy giờ, cựu tổng thống Peru yêu cầu họ gọi luật sư của ông. Sau đó, ông vào phòng ngủ rồi tự dùng súng bắn. Cảnh sát ập đến và phát hiện Garcia trong tư thế ngồi với một vết thương trên đầu.

Tổng thống Peru Martin Vizcarra đã xác nhận về cái chết của Garcia trên mạng Twitter. "Đau buồn trước sự ra đi của cựu tổng thống Alan Garcia, tôi gửi lời chia buồn tới gia đình và người thân của ông ấy", Vizcarra viết.

Ông Garcia giữ chức tổng thống Peru từ năm 1985-1990 và từ năm 2006-2011. Ông đang bị điều tra với cáo buộc nhận hối lộ trong vụ bê bối tham nhũng có liên quan tới nhiều cựu lãnh đạo của Peru.

Các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra nói với CNN rằng các nhà chức trách Peru đã phát lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với cựu Tổng thống Garcia.

Trong nhiệm kỳ tổng thống thứ hai, ông Garcia bị nghi ngờ nhận “tiền lót tay” từ công ty Odebrecht có trụ sở tại Brazil, một trong những công ty xây dựng lớn nhất Mỹ Latinh, trong quá trình xây dựng tàu điện cho hệ thống tàu điện Lima.

Cựu Tổng thống Garcia buộc nhận hối lộ từ Oderecht để đổi lấy hợp đồng giao thông hậu hĩnh. Ông là một trong 230 người tại khu vực Mỹ Latinh đang bị điều tra về cáo buộc tham nhũng có liên quan tới công ty Odebrecht. Tuy nhiên cho đến nay, ông Garcia vẫn chối bỏ mọi cáo buộc nhằm vào mình.

Vào tháng 11 năm ngoái, cựu Tổng thống Garcia đã đề nghị xin tị nạn tại đại sứ quán Uruguay sau khi tòa án ra phán quyết cấm ông rời khỏi Peru trong 18 tháng. Chính phủ Uruguay đã khước từ đề nghị của ông Garcia vào tháng 12.

Ông Garcia là tổng thống trẻ nhất trong lịch sử Peru khi ông lên nắm quyền nhiệm kỳ đầu tiên ở tuổi 36. Cả 5 vị tổng thống gần đây của Peru đều đang phải ngồi tù hoặc bị điều tra vì cáo buộc tham nhũng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36778 sec| 633.633 kb