Ngày 19/10, trong Lễ trao giải thưởng “The Guide Awards 2018” diễn ra tại khách sạn Lotte, Hà Nội, cầu Vàng Sun World Ba Na Hills (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) đã xuất sắc được vinh danh trong Top 5 Giải thưởng đặc biệt của năm.
Cùng với Cầu Vàng, bốn đơn vị khác cũng vinh dự đạt giải thưởng này, đó là Vietnam Airlines JSC, Khu nghỉ dưỡng Arezai Cần Thơ, Du thuyền Paradise Cruises, và nhà hàng Pháp The Clover at Ngoc Thuy.
Với thiết kế táo bạo và ấn tượng như dải lụa vàng được nâng niu trên đôi bàn tay của một vị thần, trên độ cao 1.400m của đỉnh Bà Nà, cầu Vàng đã nhanh chóng trở thành điểm đến hút khách bậc nhất của Đà Nẵng, ngay từ khi chính thức ra mắt đầu tháng 6/2018. Cây cầu đặc biệt khiến dư luận trong và ngoài nước biết đến trong thời gian qua.
Ngoài ra, cây cầu còn được các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài ngợi ca như một trong những “cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới”. Thống kê sơ bộ, tính đến nay, đã có hơn 600 bài báo, phóng sự truyền hình đưa thông tin, hình ảnh về cầu Vàng, trong số đó có các hãng tin tức uy tín toàn cầu như CNN, BBC, Reuters, New York Times…
Time - tạp chí tin tức hàng tuần của Mỹ đã bình chọn cầu Vàng là 1 trong 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018. Tạp chí này đã mô tả hết sức sinh động về cây cầu được xây dựng ở độ cao 1.400m so với mực nước biển.
Sự ra đời của Cầu Vàng được xem như một cú hích kích cầu mạnh mẽ du lịch Đà Nẵng nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung. Thống kê từ Sở du lịch Đà Nẵng cho biết, 9 tháng năm 2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến thành phố ước đạt 6.519.264 lượt, tăng 27,7% so với cùng kỳ 2017. Trong số đó, gần một nửa du khách tìm đến Đà Nẵng bởi sức hút của cây cầu nổi tiếng này.
H.a (TH)