Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đã tìm thấy những thi thể cuối cùng trong vụ sạt lở đất tại Quảng Trị

Đã tìm thấy những thi thể cuối cùng trong vụ sạt lở đất tại Quảng Trị
Chiều 19/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy đủ 22 thi thể cán bộ, chiến sĩ ở Đoàn 337 mất tích trong vụ sạt lở ở Quảng Trị.

Theo VTC News, lúc 13h15 ngày 19/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy nạn nhân thứ 20. 

Trước đó, khoảng 12h cùng ngày, thông tin trên báo Giao thông cho biết, lực lượng chức năng đã đưa được thi thể thứ 19 ra khỏi đống đổ nát. Trời tiếp tục đổ mưa nhưng công tác tìm kiếm vẫn khẩn trương triển khai.

Trước đó, chừng một tiếng đồng hồ, thông tin về vụ sạt lở đất ở Quảng Trị vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 được cập nhật, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy thi thể thứ 17.

Cũng trong sáng 19/10, lực lượng cứu nạn tìm thêm được 2 thi thể trong vụ sạt lở đất vùi lấp. Như vậy, tổng số thi thể được tìm thấy là 16, vẫn còn 6 người mất tích đang được khẩn trương tìm kiếm.

Đã tìm thấy những thi thể cuối cùng trong vụ sạt lở đất tại Quảng Trị

Tại hiện trường, khối lượng đất đá từ vách núi đổ sập xuống khu vực đoàn cán bộ chiến sỹ gặp nạn rất lớn, trải dài hàng trăm mét, khiến công tác cứu hộ cứu nạn vô cùng khó khăn. Thân nhân người gặp nạn cũng có mặt ở đây để đợi tin tức, nhận dạng người thân.

Thiếu tướng Hà Tân Tiến- Phó Tư lệnh Quân khu 4 cho hay, quả núi bị sạt lở khiến gần 2 triệu mét khối đất sạt xuống, có nơi vùi lấp người bị nạn đến gần 10 m. Thảm họa này là rất bất ngờ bởi Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã đóng quân ở khu vực này 20 năm.

Sáng cùng ngày, sau nhiều nỗ lực, lực lượng chức năng đã thông xe tạm thời đường vào điểm sạt lở ở thôn Cợp, để một số xe cứu thương và xe làm nhiệm vụ tiếp cận hiện trường vụ sạt lở đất tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng để đưa thi thể các cán bộ, chiến sĩ đã được tìm thấy trong ngày 18/10 về thành phố Đông Hà (Quảng Trị).

Tại hiện trường, đến nay đã có 11 máy cơ giới hoạt động, cùng với 312  người, chia thành tổ, có 2 đài quan sát để thực hiện việc tiếp. Thực tế hôm qua đã 6 lần báo động các sạt lở nhỏ để thực hiện an toàn cho lực lượng tìm kiếm.

Sau khi tìm kiếm xong, các thi thể được thực hiện đầy đủ các nghi lễ tắm rửa, vận chuyển về bệnh viện Đông Hà vào nơi chuẩn bị cho công tác tang lễ. Các lực lượng đã và đang thực hiện nhiệm vụ này một cách tích cực với trách nhiệm lớn nhất đối với các bộ, chiến sĩ Đoàn KTQP 337 đã tử nạn tại khu vực này. Đây là thảm họa rất lớn. Quả núi bị sạt lở cách đơn vị 1,6kmđổ xuống khu vực doanh trại  gần 2 triệu mét khối đất, có nơi vùi lấp người bị nạn đến gần 10m, san phẳng 4 dãy nhà.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61274 sec| 633.914 kb