Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đại Học Đại Nam phát động cuộc thi khởi nghiệp

Đại Học Đại Nam phát động cuộc thi khởi nghiệp
Đây là chương trình đầy hấp dẫn, thiết thực và bổ ích dành cho sinh viên, thanh niên trên cả nước nói chung và sinh viên Đại học Đại Nam nói riêng.

Với mục tiêu tìm kiếm và phát triển những tài năng khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên trên cả nước. Vừa qua, Khoa quản trị kinh doanh - Trường đại học Đại Nam kết hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thanh niên nông thôn - Trung ương Đoàn, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp – VCCI đã tổ chức phát động cuộc thi “Thanh niên khởi nghiệp – Sáng tạo. Đại học Đại Nam 2018” với chủ đề “Nông nghiệp xanh”.

Chương trình “Khởi nghiệp cùng Đại Nam” là cuộc thi thường niên do khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Đại Nam khởi xướng và tổ chức. Đây là chương trình đầy hấp dẫn, thiết thực và bổ ích dành cho sinh viên, thanh niên trên cả nước nói chung và sinh viên Đại học Đại Nam nói riêng.

 

Đại Học Đại Nam phát động cuộc thi khởi nghiệp
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi “Thanh niên khởi nghiệp – Sáng tạo" năm 2018”.

Cuộc thi Thanh niên khởi nghiệp được mở ra nhằm tạo sân chơi cho các bạn thanh niên, sinh viên trên toàn quốc thực hiện ý tưởng của mình trong việc lập nghiệp, khởi nghiệp. Tại các cuộc thi, nhiều ý tưởng khởi nghiệp của các bạn sinh viên đã có cơ hội kêu gọi vốn đầu tư, giúp các bạn có điều kiện hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của mình và đi tới thành công trong tương lai.

Lễ phát động cuộc thi được tổ chức vào ngày 11/04/2018, vòng sơ loại ý tưởng từ ngày 11/04 – 12/05, và lễ chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 25/08/2018. Cơ cấu giải thưởng được trao tặng cho các đội xuất sắc với 01 giải Nhất trị giá 50,000,000 đồng, 01 giải Nhì trị giá 40,000,000 đồng, 01 giải Ba trị giá 30,000,000 đồng và 02 giải Khuyến khích trị giá 20,000,000 đồng/giải.

Lễ phát động nhằm quảng bá cuộc thi tới đông đảo thanh niên, sinh viên trên toàn quốc và các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông trên cơ sở giao lưu giữa các doanh nhân, chuyên gia đào tạo về khởi nghiệp và giúp sinh viên phát triển tinh thần khởi nghiệp, kinh doanh. Năm nay, cuộc thi sẽ được thực hiện trong ba giai đoạn, cụ thể:

-    Giai đoạn 1: Sơ loại ý tưởng kinh doanh. Ban tổ chức sẽ chọn 30 ý tưởng sáng tạo xuất sắc nhất để viết đề án. Các ý tưởng dự thi được gửi về Khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Đại Nam 56 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên nông thôn – 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

-    Giai đoạn 2: Đào tạo, bồi dưỡng và đánh giá, chọn lọc 05 đề án xuất sắc nhất để tham gia đêm chung kết.

-    Giai đoạn 3: Hỗ trợ, hướng dẫn các thủ tục pháp lý, hỗ trợ về công nghệ để các đội thi triển khai các ý tưởng của mình, hỗ trợ kênh tiêu thụ sản phẩm trong 01 năm để rồi từ đó đánh giá hiệu quả rút cho các cuộc thi của những năm tiếp theo.

Điều đặc biệt của cuộc thi năm nay là ban tổ chức không chỉ dừng lại ở việc tổ chức một cuộc thi để chọn ý tưởng khởi nghiệp mà nhấn mạnh đến việc hỗ trợ các đội thi trong việc triển khai ý tưởng về sau này. Các dự án xuất sắc nhất, sáng tạo nhất và có tính hiện thực nhất khi tham gia đêm chung kết sẽ phải cam kết triển khai dự án sau cuộc thi. Ban tổ chức và các nhà tài trợ sẽ hỗ trợ các đội thi triển khai ý tưởng của mình một cách tốt nhất về vốn, công nghệ, tổ chức, thị trường…và cam kết hỗ trợ lâu dài trong cả đời dự án.
 
Các đại biểu tham dự chương trình kinh nghiệm và cách tiếp cận nguồn vốn khởi nghiệp

Đại Học Đại Nam phát động cuộc thi khởi nghiệp

Đại Học Đại Nam phát động cuộc thi khởi nghiệp

Đại Học Đại Nam phát động cuộc thi khởi nghiệp
Các vị khách mời tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng trường ĐH Đại Nam

Tiếp nối sự thành công của cuộc thi khởi nghiệp quốc gia năm 2016, sinh viên khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Đại Nam đã giành giải nhất cuộc thi với dự án “Trang trại gà cáy con”. Năm nay đến với cuộc thi “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo – Đại học Đại Nam 2018”, sinh viên Đại học Đại Nam cùng các trường bạn nhiệt tình hưởng ứng tham gia, hứa hẹn mang tới một luồng gió mới chắp cánh ước mơ nâng tầm cơ hội khởi nghiệp, kinh doanh và làm giàu cho thanh niên, sinh viên trên cả nước nói chung và sinh viên trường Đại học Đại Nam nói riêng.

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21149 sec| 645.43 kb