Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận bản thân hấp tấp, vội vàng dẫn tới đưa tin sai về virus corona

Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận bản thân hấp tấp, vội vàng dẫn tới đưa tin sai về virus corona
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định, vì quá lo lắng cho người thân, bạn bè và người hâm mộ nên anh vô tình lan truyền thông tin tiêu cực chưa được kiểm chứng về dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Tối ngày 6/2, Đàm Vĩnh Hưng gây chú ý đăng tải trên trang fanpage chính thức bài viết về việc anh đã đến sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM làm việc sau khi đưa tin sai về dịch virus corona.

Cụ thể, trong bài , nam ca sĩ thừa nhận bản thân đã vội vàng khi đưa tin dẫn tới sai sót. Nam ca sĩ cho biết đã tìm thấy bài học của riêng mình sau sự việc. Đồng thời khẳng định sẽ nộp phạt đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận bản thân hấp tấp, vội vàng dẫn tới đưa tin sai về virus corona
Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận đưa tin sai lệch về đại dịch Corona.

Sự cố lần này khiến Đàm Vĩnh Hưng “thức tỉnh”, và rút ra bài học xương máu cho mình khi phát ngôn trên mạng . Nam ca sĩ nhận ra ở những thời điểm nóng như thế này, phải luôn bình tĩnh và tỉnh táo để cảm nhận thật sâu sắc những thứ đang diễn ra. "Tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này. Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người”, Mr Đàm nói.

“Ông hoàng nhạc Việt” cũng thẳng thắn bác bỏ thông tin anh trốn tránh làm việc với cơ quan chức năng. Anh khẳng định không bao giờ lẩn tránh, sẽ chịu trách nhiệm trước những việc mình đã làm.

“Tôi không giết người, cướp của hay buôn bán ma túy nên chưa bao giờ phải lẩn tránh. Tôi luôn có trách nhiệm với những gì mình đã làm! Tôi đã không ngần ngại chủ động liên lạc với cơ quan quản lý để trình bày sự việc và lắng nghe sự cũng như thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật. Nộp phạt hành chính nghiêm túc và rút cho bản thân”, giọng ca Chén đắng bày tỏ.

Từ sự cố của bản thân, Mr Đàm cũng nhắn nhủ người hâm mộ giữa thời điểm dịch Corona phải luôn tỉnh táo, và cập nhật những thông tin chính thống.

Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận bản thân hấp tấp, vội vàng dẫn tới đưa tin sai về virus corona
Biên bản làm việc của Đàm Vĩnh Hưng với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.

Trước đó, vào ngày 26/1, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin sai lệch về 2 bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm virus corona điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. "Hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Chợ Rẫy" trên trang cá nhân. Biên bản của Sở TT&TT đã chỉ rõ bài đăng này vi phạm điểm e Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 5/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Đồng thời yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng chấp hành đúng quy định pháp luật về hoạt động cung cấp thông tin trên mạng, có trách nhiệm đính chính lại thông tin không đúng sự thật và chịu trách nhiệm xử phạt hành chính theo Điểm a Khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ.

Bên cạnh Đàm Vĩnh Hưng, thì Ngô Thanh Vân và Cát Phượng cũng bị Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM mời làm việc vì "đưa tin sai sự thật về dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona trên , gây tâm lý hoang mang cho cộng đồng". Phía Sở này tuyên bố sở sẽ xử lý nghiêm theo Luật mạng đối với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác về dịch viêm phổi cấp do virus corona.

Thông qua sự việc này, Sở Thông tin và Truyền thông cũng nhắn nhủ đến giới , vốn là những người có ảnh hưởng lớn đến khán giả, đặc biệt là lượng người hâm mộ mà họ sở hữu, cần phải cẩn trọng trong mỗi phát ngôn, bài viết của mình. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, nghệ sĩ nếu đưa ra những phát ngôn không đúng sẽ khiến dư luận càng hoang mang hơn.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56763 sec| 646.086 kb