Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đang xét xử thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG: Luật sư đề nghị giải mật một số tài liệu Mật

Đang xét xử thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG: Luật sư đề nghị giải mật một số tài liệu Mật
Trong phần thủ tục xét xử vụ án Mobifone mua 95% cổ phần AVG, luật sư bào chữa cho cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị HĐXX giải mật một số tài liệu Mật.

Sáng nay (16/12), TAND thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử 2 cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (Bộ TTTT) ông Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn cùng 12 đồng phạm về các tội "vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" và "nhận hối lộ".

Tại phần thủ tục phiên tòa, Luật sư Vũ Xuân Nam, bào chữa cho cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị HĐXX giải mật một số tài liệu chưa được giải mật. Trong trường hợp HĐXX không giải mật, Nam đề nghị được tiếp cận các tài liệu này, đồng thời đề nghị xử kín trong những ngày làm việc liên quan đến tài liệu mật.

Đang xét xử thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG: Luật sư đề nghị giải mật một số tài liệu Mật
VKS giữ quyền công tố và giám sát hoạt động xét xử trong vụ án Mobifone mua 95% cổ phần AVG.

Về nội dung này, VKS thực hành quyền công tố và giám sát hoạt động xét xử có ý kiến như sau: Về việc những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án vắng mặt tại phiên tòa mặc dù đã được TAND thành phố Hà Nội tống đạt giấy triệu tập hợp lệ nhưng những người này đã có lời khai tại . Việc vắng mặt của họ không làm ảnh hưởng đến việc xét xử vụ án.

Một số người vắng mặt không lý do hoặc chưa được triệu tập, xét thấy phiên tòa kéo dài trong nhiều ngày nên VKS đề nghị HĐXX tiến hành triệu tập bổ sung trong trường hợp cần thiết.

Về vấn đề giải mật một số tài liệu Mật, vị đại diện VKS cho rằng: Phần lớn các tài liệu đã giải mật. Những văn bản chưa giải mật đã được nêu trong kết luận điều tra, kết luận thanh tra và được đánh số bút lục. Về việc cần xử kín hoặc xử kín một phần theo như đề nghị của luật sư, VKS cho rằng TAND thành phố Hà Nội đã đưa quyết định đưa vụ án ra xét xử công khai nên VKS đề nghị tiếp tục tiến hành xét xử phiên tòa.

Đang xét xử thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG: Luật sư đề nghị giải mật một số tài liệu Mật
Các tại tòa.

Sau khi nghe ý kiến của luật sư và VKS, HĐXX tiến hành hội ý và đi đến quyết định: Về việc triệu tập những người tham gia tố tụng, tòa đã tống đạt giấy triệu tập hợp lệ, do phiên tòa kéo dài nhiều ngày, HĐXX tiếp tục triệu tập.

Những người này đã có lời khai đầy đủ tại cơ quan điều tra, luật sư cũng đã sao chụp hồ sơ, xét thấy cần thiết HĐXX sẽ công bố lời khai của những người vắng mặt.

Về việc một số tài liệu chưa được giải mật, trong quá trình xét xử, HĐXX có thể kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục giải mật. Những tài liệu này đã được nêu trong kết luận điều tra, kết luận thanh tra; các luật sư cũng đã được sao chép.

Trước đề nghị của luật sư về việc nếu không giải mật thì xử kín một phần, HĐXX xét thấy, TAND đã ra quyết định xét xử công khai, do vậy đề nghị xử kín một phần của luật sư không được chấp nhận.

HĐXX quyết định vẫn tiến hành xét xử vụ án. Đúng 10h, vị đại diện VKS công bố nội dung bản cáo trạng.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56146 sec| 633.57 kb