Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đánh bại Iraq, U23 có thể tiếp tục gây bất ngờ ở bán kết sắp tới

Đánh bại Iraq, U23 có thể tiếp tục gây bất ngờ ở bán kết sắp tới
Thắng lợi trước U23 Iraq giúp U23 Việt Nam trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á còn trụ lại ở bán kết. Thắng lợi này cũng làm nức lòng người hâm mộ và giới chuyên môn.

“Quá tuyệt vời, quá hạnh phúc"

“Quá tuyệt vời, quá hạnh phúc, xin được chúc mừng U23 Việt Nam. Họ tiếp tục mang tới những cảm xúc không thể diễn tả nổi, bóng đá Việt Nam tiếp tục tạo kỳ tích khó tin ở sân chơi châu lục”, HLV Lê Thuỵ Hải cảm xúc sau khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Iraq trên chấm đá phạt đền.

Theo HLV họ Lê, trận đấu này đáng lẽ U23 Việt Nam đã không rơi vào những phút khó khăn khi trọng tài người Austrlia thổi phạt 11m quá nặng, nhưng tất cả đã không còn ý nghĩa nữa bởi U23 Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc.

Đánh bại Iraq, U23 có thể tiếp tục gây bất ngờ ở bán kết sắp tới
U23 Việt Nam trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất châu Á

HLV họ Lê dành lời khen với HLV Park Hang Seo: “Phải nói thật là nhờ HLV Park Hang Seo rất giỏi, cho Phan Văn Đức vào đá dẫn tới 2 bàn thắng tuyệt vời.

Đức Chinh đánh đầu thì quá hay rồi. Chúng ta thua bàn vì sức mạnh thôi, họ quá cao to và ăn penalty. Bàn thứ 3 nếu Tiến Dũng dấn vào gần hơn tý nữa thì không chắc đã sút được. Nhưng pha bóng đá Tiến Dũng hơi e ngại, sợ họ qua người. Lúc đó chúng ta xuống sức rồi”.

Chúng ta gửi lời chúc mừng chung cho U23 Việt Nam, các em đã làm được điều lịch sử mà khó bao giờ chúng ta lại có thành công như thế. Chiến lược gia giàu thành tích bậc nhất bóng đá Việt Nam cho rằng sau những gì U23 Việt Nam đã làm được, thì hoàn toàn có thể tiếp tục gây bất ngờ ở bán kết sắp tới, dù bị đánh giá yếu hơn U23 Qatar.

“Chúng ta xứng đáng có mặt ở đây, các cầu thủ đã chơi quá hay."

HLV Phan Thanh Hùng không giấu được niềm xúc động: “Chiến thắng này khẳng định khả năng của U23 Việt Nam. Đội tuyển của chúng ta không hề ăn may mà đã chơi ngang ngửa với đối thủ từng vô địch châu Á. Qua 3 trận vòng bảng, chúng ta đã phát đi một tín hiệu về sức mạnh của mình. Và tới trận này, chúng ta đã khẳng định điều đó”.

Đánh bại Iraq, U23 có thể tiếp tục gây bất ngờ ở bán kết sắp tới
U23 Việt Nam cần giữ đôi chân ở trên mặt đất khi phía trước là thử thách mang tên U23 Qatar ở bán kết

“Chúng ta xứng đáng có mặt ở đây, các cầu thủ đã chơi quá hay. Điều đó là không thể bàn cãi và không ai có thể cãi được. Đã rất lâu rồi, tôi mới thấy một trận đấu của U23 Việt Nam nhiều cảm xúc tới như vậy. Nếu chúng ta tiếp tục chơi thế này, nếu chúng ta tiến xa hơn, đó sẽ không còn là bất ngờ nữa. U23 Việt Nam có thể tạo nên nhiều chiến tích nữa”, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam khẳng định.

Đánh giá về chiến thuật của ông Park trước U23 Iraq, HLV Phan Thanh Hùng phân tích: “Lối chơi của HLV Park Hang-seo rõ ràng và cực kỳ hợp lý. Ông ấy thay đội hình hợp lý, thay người hợp lý, sử dụng được tối đa lực lượng, các cầu thủ vào thay đều phát huy được khả năng. Cầu thủ đá qua 120 phút mà không mệt mỏi”.

"Thể lực của các cầu thủ tốt, tinh thần, tâm lý vững vàng".

HLV Hoàng Văn Phúc - người từng nhiều năm rất mát tay với lứa U16, U19 Việt Nam và mới dẫn dắt Quảng Nam vô địch V.League 2017 chia sẻ:

"Trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Iraq thật quá nhiều cảm xúc. Chiến tích này đã vượt xa sự mong đợi của giới chuyên môn và người hâm mộ Việt Nam".

Đánh bại Iraq, U23 có thể tiếp tục gây bất ngờ ở bán kết sắp tới
Thống kê trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq.

Theo HLV Hoàng Văn Phúc, U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã cải thiện rất nhiều về nền tảng thể lực. Ý đồ chiến thuật của HLV rất rõ ràng qua từng trận:

"Trước U23 Iraq, U23 Việt Nam đã khiến đối phương bất ngờ khi không phòng ngự thấp như vòng bảng mà đẩy cao đội hình lên, nhiều thời điểm đá đôi công. Có thể thấy rõ thể lực của các cầu thủ tốt, tinh thần, tâm lý vững vàng".

HLV Hoàng Văn Phúc gửi lời nhắn nhủ tới U23 Việt Nam:

"Lúc này, tôi biết các em đang rất hưng phấn, sự hưng phấn theo tôi là nhiều hơn nhiều khi lọt qua vòng bảng".

"Truyền thông, người hâm mộ ca tụng các em rất nhiều nhưng U23 Việt Nam cần biết giữ trạng thái cân bằng, "thắng không kiêu, bại không nản" để có thể thể hiện hết khả năng ở trận bán kết".

Tú An (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15653 sec| 646.117 kb