Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở Afghanistan, 62 người thiệt mạng

Đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở Afghanistan, 62 người thiệt mạng
Vụ nổ đã làm sập mái nhà thờ Hồi giáo ở quận Haska Mina, tỉnh Nangarhar, miền đông Afghanistan khiến ít nhất 62 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra bên trong một nhà thờ Hồi giáo ở tỉnh Nangarhar, miền đông Afghanistan. Theo AP, đây là vụ tấn công gây chết chóc nhiều thứ 2 trong năm tại Afghanistan cho tới nay.

Phát ngôn viên của tỉnh trưởng Attaullah Khogyani cho biết. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Khogyani cho biết con số 62 người thiệt mạng có thể tăng lên do có khoảng 33 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng. Các nhân chứng cho biết mái nhà thờ sụp xuống sau một tiếng nổ lớn, khi bên trong có khoảng 350 người đang hành lễ.

Đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở Afghanistan, 62 người thiệt mạng
Con số 62 người thiệt mạng có thể tăng lên do có nhiều người bị thương nặng.

Một phát ngôn viên Taliban gọi vụ tấn công là một "tội ác lớn", khẳng định nhóm này không liên quan và cho rằng thủ phạm là phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hoặc các lực lượng của chính phủ.

Vụ tấn công xảy ra một ngày sau khi Liên Hợp Quốc cảnh báo bạo lực ở Afghanistan đã đạt đến mức "không thể chấp nhận", nhấn mạnh "Afghanistan đã phải đối mặt với mức độ bạo lực cực đoan trong nhiều năm" mặc dù các bên đã hứa sẽ "ngăn chặn và giảm thiểu thiệt hại cho dân thường".

Đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở Afghanistan, 62 người thiệt mạng
Vị trí tỉnh Nangarhar, Afghanistan. 

"Thương vong dân sự là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được", Tichi Yamamoto, đại diện đặc biệt của Liên Hợp Quốc tại Afghanistan, cho biết, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của các cuộc đàm phán dẫn đến ngừng bắn và thỏa thuận chính trị lâu dài.

Nhà thờ Hồi giáo này nằm ở quận Haska Mina, cách thủ phủ Jalalabad của tỉnh Nangarhar khoảng 50km. Theo số liệu từ ngày 1/7 đến ngày 30/9, tại Afghanistan đã có 1.174 người thiệt mạng và 3.139 người bị thương, tăng hơn 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Liên Hợp Quốc quy trách nhiệm của sự gia tăng thương vong đột biến này cho các "các phần tử chống chính phủ" như Taliban, tổ chức đã thực hiện cuộc nổi dậy đẫm máu ở Afghanistan trong hơn 18 năm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56084 sec| 633.508 kb