Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Danh sách đội tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019 gây nhiều tranh cãi

Danh sách đội tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019 gây nhiều tranh cãi
Giới chuyên môn trong nước ngạc nhiên khi không thấy tên cầu thủ nào của đội đầu bảng TPHCM lọt vào danh sách 23 tuyển thủ quốc gia, chuẩn bị cho King"s Cup.

Theo đó, bản danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup 2019 của huấn luyện viên Park Hang-seo đã khiến dư luận "nổi sóng." Bởi nhiều cầu thủ không đạt phong độ tốt nhưng vẫn được gọi lên tuyển, trong khi nhiều gương mặt nổi bật ở V-League lại bị bỏ qua.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương nói: “Tôi bất ngờ khi danh sách tập trung đội tuyển quốc gia đợt này không có tên nhiều cầu thủ đang đạt phong độ cao tại V-League, nhất là các cầu thủ đang cùng CLB TPHCM giữ ngôi đầu bảng”.

Danh sách đội tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019 gây nhiều tranh cãi
Hà Đức Chinh là một trong những cái tên gây bất ngờ nhất, khi xuất hiện trong danh sách đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho King's Cup

“Dù vậy, cần tôn trọng quyết định của HLV Park Hang Seo. Có thể trong khoảng thời gian quá ngắn, trước trận đấu với Thái Lan tại King’s Cup, ông Park không thể mạo hiểm với những gương mặt mới, mà muốn đội tuyển có sự ổn định với các gương mặt đã quen thuộc” – ông Xương nói thêm.

Ông Xương nói tiếp: “Những gương mặt bất ngờ nhất có tên trong danh sách phải kể đến Anh Đức, người trước đó đã tuyên bố giã từ đội tuyển, và Hà Đức Chinh – cầu thủ thường xuyên bị HLV Lê Huỳnh Đức chê tại CLB SHB Đà Nẵng, do cậu ấy có phong độ không tốt”.

“Việc triệu tập 2 chân sút này phần nào có thể hiểu do bóng đá Việt Nam hiện chưa tìm ra trung phong mới, ưng ý với HLV Park Hang Seo. Việc khan hiếm trung phong khiến ông Park đi đến quyết định gọi lại 2 người cũ” – vẫn là lời cựu HLV Đoàn Minh Xương.

Trong khi đó, ở vị trí tiền đạo, nhiều gương mặt đang có phong độ tốt hơn Đức Chinh lại không được triệu tập. Mạc Hồng Quân là một ví dụ điển hình khi cầu thủ của Than Quảng Ninh đã chơi ấn tượng tại V-League sau 11 vòng đấu.

Bên cạnh Đức Chinh, Trọng Hoàng của Viettel cũng là cái tên gây bất ngờ và mang tới nhiều nghi ngại.

Cầu thủ Viettel chơi rất hay và ổn định dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, đặc biệt qua hai giải đấu lớn AFF Cup và ASIAN Cup. Tuy nhiên, Trọng Hoàng không thi đấu khoảng 4 tháng nay khi phải nghỉ hết giai đoạn lượt đi V-League. Điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ, cảm giác thi đấu của cầu thủ này.

Rõ ràng, tiêu chí chọn cầu thủ của ông Park Hang-seo là tính ổn định và sự thân quen (theo nghĩa về chuyên môn). Những cầu thủ được gọi thay đều đã gắn bó với thầy Park trong một thời gian dài. 

Đấy cũng chính là lý do ông Park vẫn triệu tập cả Xuân Trường, Công Phượng, những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài nhưng ít có cơ hội ra sân, thay vì tận dụng cơ hội để thử nghiệm những nhân tố mới.

Mặc dù vậy, theo nhận xét của bình luận viên Vũ Quang Huy thì danh sách 23 cầu thủ được triệu tập cho giải King's Cup 2019 tới là "lý tưởng." Bởi theo logic thông thường thì không ai dại gì xáo trộn một bộ khung đã đạt tới tính ổn định cao.

Hơn nữa, ông Park cũng đã mạnh dạn trao cơ hội cho cả Tuấn Anh, cầu thủ vốn chưa từng lên tuyển dưới thời huấn luyện viên người Hàn Quốc do bị chấn thương suốt một thời gian dài.

Bên cạnh đó, song song với đội tuyển Việt Nam thì đội U23 cũng mới được triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu với Myanmar. Việc thử nghiệm sẽ được dành cho những cầu thủ ở danh sách này.

Hơn nữa, việc lựa chọn nhân sự không chỉ dựa trên yếu tố phong độ bởi bóng đá là một môn thể thao tập thể và sự phù hợp về chiến thuật, lối chơi chung của tập thể còn quan trọng hơn cả sự nổi trội của phong độ cá nhân. Không chỉ ở Việt Nam, ngay cả ở những đội tuyển quốc gia lớn trên thế giới các HLV cũng lựa chọn nhân sự theo cách này. Có thể lấy đội tuyển Pháp là ví dụ khi Olivier Giroud luôn được chọn thay vì Lacazette bất chấp phong độ "chân gỗ" của Olivier Giroud so với Lacazette. Vấn đề ở chỗ Olivier Giroud phù hợp với lối chơi mà Didier Deschamps xây dựng cho đội tuyển Pháp. Tương tự như việc Đức Chinh, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Công Phượng phù hợp với lối chơi mà thầy Park xây dựng cho bóng đá Việt Nam.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36838 sec| 645.547 kb