Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Danh tính 4 nạn nhân tử vong trong vụ cháy cửa hàng bán đồ sơ sinh ở Hà Nội

Danh tính 4 nạn nhân tử vong trong vụ cháy cửa hàng bán đồ sơ sinh ở Hà Nội
Đám cháy lan ra toàn bộ ngôi nhà cao 3 tầng, 1 tum, có mái lợp tôn hàn sắt, diện tích mặt sàn mỗi tầng khoảng 60m2, mặt tiền rộng khoảng 3,2m, nhà có một lối ra vào duy nhất là cửa chính.

Theo sơ bộ của UBND Quận Đống Đa (Hà Nội), khoảng 0h25' ngày 4/4, cơ quan chức năng nhận được tin báo về vụ cháy tại số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng (phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội). 

Danh tính 4 nạn nhân tử vong trong vụ cháy cửa hàng bán đồ sơ sinh ở Hà Nội
Hiện trường xảy ra vụ cháy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND Quận đã chỉ đạo các lực lượng Công an Quận khẩn trương phối hợp với Cục C09 - bộ Công an, các Phòng nghiệp vụ CATP (Phòng PC01, PC02, PC07, PC09), Viện KSND quận Đống Đa có mặt tại hiện trường, dập tắt đám cháy, cấp cứu người bị nạn, tiến hành khám nghiệm và tổ chức các biện pháp điều tra theo quy định. 

Qua điều tra sơ bộ xác định, cháy lan ra toàn bộ ngôi nhà (loại nhà hình ống, cao 3 tầng, 1 tum, có mái lợp tôn hàn sắt, diện tích mặt sàn mỗi tầng khoảng 60m2, mặt tiền rộng khoảng 3,2m, nhà có một lối ra vào duy nhất là cửa chính).

Vụ hoả hoạn làm 4 người chết. Danh tính nạn nhân được xác định là cụ Nguyễn Thạc T. (SN 1940); chị Nguyễn Ánh H. (SN 1981, hiện đang khoảng 3 tháng tuổi), là con gái của ông T; anh Đinh Hùng V. (SN 1983, là chồng của chị H.) và nạn nhân thứ 4 là cháu Đinh Hà Tuệ M. (SN 2011, con gái của chị H. và anh V.).

Theo thông tin sơ bộ, ngôi nhà 311 phố Tôn Đức Thắng là cửa hàng kinh doanh đồ cho trẻ sơ sinh (bỉm, sữa...) các mặt hàng bày bán được xếp trên các kệ tủ hàng đặt ở tầng 1 của ngôi nhà. Các tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình. Đến khoảng 3h40' cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Đến 4h30', các thi thể biến dạng được tìm thấy ở khu vực tầng tum. 

UBND Quận Đống Đa giao UBND phường Hàng Bột, Phòng Lao động - Thương binh và Quận cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cho UBND Quận về việc thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân của vụ cháy. 

Trước mắt, Sở lao động - Thương binh và xã hội Thành phố Hà Nội quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng; UBND Quận quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39730 sec| 634.195 kb