Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Danh tính nghi phạm lái chiếc container chứa 39 thi thể tại Anh

Danh tính nghi phạm lái chiếc container chứa 39 thi thể tại Anh
Mo Robinson, nam tài xế điều khiển chiếc container chứa 39 thi thể, đã trở thành là trung tâm của một cuộc điều tra giết người lớn nhất từ ​​trước đến nay của Anh.

Ngày 23/10, cảnh sát Anh đã phát hiện 39 thi thể trong một xe container tại khu công nghiệp thuộc hạt Essex thuộc phía Đông Nam nước này.

Chiếc xe được cho là xuất phát từ Bulgaria và đi qua xứ Wales để đến Anh hôm 19/10. Tài xế là một thanh niên đến từ Bắc Ireland và đã bị cảnh sát bắt giữ.

Nghi phạm sau đó được xác định là Mo Robinson (25 tuổi) tới từ làng Laurelvale, hạt Armagh, Bắc Ireland. Rạng sáng 23/10, nam tài xế ngồi đợi bên trong chiếc xe tải đậu tại cảng Purfleet để chờ container được dỡ khỏi tàu. 

Danh tính nghi phạm lái chiếc container chứa 39 thi thể tại Anh
Tài xế Mo Robinson (25 tuổi). Ảnh: Daily Mail 

35 phút sau, Robinson đã lái chiếc xe ra khỏi cảng. Chiếc Scania của Robinson lăn bánh gần 2 km tới một khu công nghiệm ở Grays, Essex vào khoảng 1h10.

Tới 1h40, cảnh sát Essex nhận được tin báo từ dịch vụ cứu thương sau khi các nhân viên y tế phát hiện hàng chục người bên trong thùng xe container mà Robinson chở. 

Robinson trở thành là trung tâm của một cuộc điều tra giết người lớn nhất từ ​​trước đến nay của Anh.

Người bạn đời của Robinson hiện đang . Còn anh trai của nghi phạm vô cùng sững sờ khi nghe tin và nói rằng gia đình anh không hề biết chuyện gì đã xảy ra.

"Cậu ấy là bạn tôi, một người bạn rất tốt. Cậu ấy vô tội 100%", người bạn thân của Mo Robinson, tài xế chiếc xe container chở 39 thi thể được phát hiện ở Essex, Anh hôm 23/10, cho biết.

Danh tính nghi phạm lái chiếc container chứa 39 thi thể tại Anh
Chiếc container chở theo 39 thi thể. 

Cũng theo đó, nhiều người có chung quan điểm rằng tài xế này nhiều khả năng không biết về 39 người bị giấu trong thùng container đông lạnh được gắn vào xe đầu kéo của anh rạng sáng 23/10. Ở một diễn biến khác, một tài xế xe tải giấu tên cho biết lái xe container thường không biết anh ta được thuê chở gì phía sau và các loại giấy tờ mà họ nhận được cũng không nêu cụ thể hàng hóa trong thùng xe. Tuy nhiên, người này cho rằng việc Robinson dừng xe ở khu công nghiệp chỉ nửa giờ sau khi khởi hành là điều bất thường, bởi các tài xế thường lái xe thẳng một mạch từ cảng đến nhà kho.

Liên quan đến vụ việc, các nhà điều tra cho rằng 39 nạn nhân này là những người di cư bị bọn buôn người  đưa tới Anh bằng cách giấu họ bên trong thùng container đông lạnh rồi chuyển từ thị trấn Zeebrugge của Bỉ tới Anh bằng đường biển. Đây là tuyến đường thường được những kẻ buôn người sử dụng để đưa lậu người di cư vào Anh.

Giới chuyên gia cho rằng các nạn nhân có thể đã chết cóng hoặc chết ngạt. Cảnh sát Anh đã mở cuộc truy lùng trên phạm vi quốc tế để tìm ra băng nhóm buôn lậu đứng sau thảm kịch này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55877 sec| 633.547 kb