Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dầu thải bị đổ trộm vào nước sạch sông Đà được người dân địa phương mua để diệt chuột

Dầu thải bị đổ trộm vào nước sạch sông Đà được người dân địa phương mua để diệt chuột
Theo ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà cho biết, nguồn dầu thải bị các đối tượng đổ trộm vào nước sạch sông Đà là của công ty mình, dầu thải này hay được nông dân địa phương xin về diệt chuột.

Liên quan đến vụ đổ trộm dầu thải vào nguồn nước sông Đà, sáng 20/10, trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà cho biết, dầu thải mà các đối tượng Nguyễn Chương Đại (SN 1994, trú xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (SN 1986, trú xã Chi Lễ, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn) đổ trộm vào nước sạch sông Đà là của công ty mình.

Dầu thải bị đổ trộm vào nước sạch sông Đà được người dân địa phương mua để diệt chuột
Dầu thải gây ô nhiễm nước sạch sông Đà là của Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà. 

Tuy nhiên, ông Truyền khẳng định, phía công ty không có bất kì 1 mối quan hệ nào với các đối tượng nói trên. Về nguồn dầu thải, đây là loại dầu thải từ máy ép Công ty Gốm sứ Thanh Hà. Mỗi năm sẽ có khoảng 400 lít dầu thải máy ép bị thải ra như vậy.

Đáng nói, theo lời ông Truyền, dầu thải này hay được nông dân địa phương xin về diệt chuột. Sau này công ty đã ký với Công ty Môi Trường Xanh để xử lý chất thải. Tuy nhiên phía Công ty Môi Trường Xanh yêu cầu phải đủ 10 khối mới đến chở đi. Bộ phận kho của công ty đã lén lút đem cho (hoặc bán) số lượng dầu trên cho nhóm Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám.

“Theo tôi phán đoán, sau khi lấy được dầu, nhóm Đại, Thám đã mang về Hưng Yên để sơ chế, giữ lại những gì có thể sử dụng được. Lượng dầu cặn mà xử lý phải mất tới 3,5 triệu đồng/khối, chắc các đối tượng thấy giá, tiếc tiền nên mới đem xả trộm ở Hòa Bình” ông Nguyễn Đức Truyền thêm.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39235 sec| 636.789 kb