Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Để có thể vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo cần làm những gì?

Để có thể vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo cần làm những gì?
Những đối thủ mà ĐTQG Việt Nam phải đối mặt đã chính thức lộ diện với nhiều bất ngờ thú vị và được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn. Để có thể vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐTQG Việt Nam cần phải làm gì?

Khó khăn chờ đón

Như đã đưa tin, lễ bốc thăm vòng loại 2 World Cup 2022 đã diễn ra với một bất ngờ vô cùng thú vị. Lá thăm may rủi đã đưa 4 đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia cùng một đội bóng tây Á là UAE nằm chung ở bảng G.

Muốn giành được tấm vé vào chơi ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, vị chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo và các học trò buộc phải giành được vị trí nhất bảng G. Đây là cách nhanh nhất để đoạt lấy tấm vé này dù không hề dễ dàng. Nếu muốn làm được vậy thì chúng ta phải có được càng nhiều chiến thắng càng tốt hoặc ít nhất thì cũng không được thể thua quá nhiều trận.

Để có thể vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo cần làm những gì?
Với những đối thủ có trình độ tương đương nhau thì Bảng G, nơi có sự góp mặt của ĐTQG Việt Nam sẽ vô cùng khó lường.

Đây sẽ là nhiệm vụ không dễ để hoàn thành bởi những đội bóng cùng bảng G đều là những anh tài của khu vực và châu lục. Một cách nữa để chúng ta có thể tham dự vòng loại cuối cùng là nằm trong tốp 4 đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất.

Để làm được điều này, "những chiến binh sao vàng" cần hạn chế đến mức tối đa các bàn thua và cố gắng giành chiến thắng hay ghi càng nhiều bàn càng tốt. Bởi hiệu số bàn thắng bại có ảnh hưởng khá lớn đến việc cạnh tranh một trong bốn đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất.

Bảng đấu mà ĐTQG Việt Nam tham dự không hề dễ dàng như nhiều người tưởng, bởi trình độ của các đội bóng đều tương đương nhau, không có đội nào thực sự vượt trội.

UAE dù là một đội bóng mạnh với lối chơi thiên về thể lực và sức mạnh. Malaysia cũng không phải một đối thủ dễ chịu bởi lối chơi máu lửa, quyết liệt, Indonesia dù chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 5 ở buổi lễ bốc thăm nhưng không thể xem là đội “lót đường” bởi họ cũng sở hữu những cầu thủ chất lượng và có lối chơi khá khó chịu.

Cuối cùng là Thái Lan, dẫu cho đội bóng này đã để thua ở những trận đấu gần đây trước các cấp độ ĐTQG Việt Nam nhưng họ vẫn là một đội bóng mạnh của khu vực và đội bóng này đang rất khát khao lấy lại được những gì mà mình đã mất.

Ở một bảng đấu không có quá nhiều sự chênh lệch giữa các đội bóng, kịch bản cuối cùng rất khó để dự đoán. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo có thể sẽ giành được ngôi nhất bảng hoặc cũng có thể bị loại. Bởi vậy, mỗi trận đấu với chúng ta sẽ là một trận chung kết và ĐTQG Việt Nam cần có được những kết quả tốt nhất ở từng trận.

Những vấn đề cần giải quyết

Trong sơ đồ chiến thuật của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, hàng phòng ngự luôn là mấu chốt trong mỗi chiến thắng của các cấp độ ĐTQG ở những giải đấu vừa qua. Chúng ta đã quá quen thuộc với những cái tên nơi hàng thủ như Ngọc Hải, Duy Mạnh và Đình Trọng. Thế nhưng lúc này, HLV Park cần tìm ra được cầu thủ thực sự phù hợp để thay thế cho Đình Trọng bị chấn thương. 

Để có thể vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo cần làm những gì?
Vẫn còn khá nhiều vấn đề mà VFF và HLV Park Hang-seo cần tìm cách giải quyết trong thời gian ngắn nhất. 

Hiện nay, chúng ta vẫn có quá ít trung vệ có đủ để thay thế cho Đình Trọng. Ngoại trừ bộ đôi đã tạo được sự yên tâm là Duy Mạnh và Ngọc Hải, người có thể đủ sức đá thế trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC là không nhiều. 

Tiến Dũng và Thành Chung dù thi đấu khá tốt nhưng vẫn chưa tạo ra sự yên tâm tuyệt đối nên khả năng cao HLV Park sẽ để Văn Hậu đã ở vị trí này. Bên cạnh đó, khả năng phòng ngự bóng chết là điểm yếu của hàng phòng ngự ĐTQG trong thời gian qua nên đây cũng là vấn đề đáng được lưu tâm.

Tiếp đến, khả năng tận dụng cơ hội của chúng ta cần phải được cải thiện. Ở các giải đấu đã qua, các chân sút thường tỏ ra khá vô duyên trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Đây là điều phải khắc phục bởi những trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ vô cùng chặt chẽ và căng thẳng nên các đội bóng sẽ ít có cơ hội để dứt điểm. 

Thể lực và phong độ cũng là mối bận tâm của NHM bởi các tuyển thủ đã phải thi đấu quá nhiều mặt trận trong suốt hơn một năm qua. Với mật độ thi đấu dày đặc như vậy, chắc chắn nền tảng thể lực của các cầu thủ sẽ bị giảm sút. Điều cần thiết nhất lúc này là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cần phải có những biện pháp để giúp các tuyển thủ phục hồi được thể lực và giữ vững được phong độ vốn có.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55464 sec| 646.188 kb