Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đề xuất công khai tên CSGT, số điện thoại đơn vị tuần tra kiểm soát

Đề xuất công khai tên CSGT, số điện thoại đơn vị tuần tra kiểm soát
Bộ Công an ban hành dự thảo mới trong đó đề xuất công khai các thông tin như tên, cấp bậc và khu vực hoạt động của các cán bộ đang thi hành nhiệm vụ.

Mới đây, Bộ Công an vừa ban hành dự thảo lần hai Thông tư quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông để lấy ý kiến đóng góp trong 2 tháng. 

Trong dự thảo này, Bộ Công an lần đầu tiên đề xuất lực lượng công an phải công khai tên, địa chỉ, số , thư điện tử của đơn vị có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và công khai tên, cấp bậc, chức vụ của cán bộ làm nhiệm vụ.

Đề xuất công khai tên CSGT, số điện thoại đơn vị tuần tra kiểm soát

Bộ cũng đề xuất phải công khai tuyến đường, địa bàn, đối tượng và hành vi vi phạm tập trung kiểm soát, xử lý; công khai trang phục và các phương tiện, thiết bị kỹ thuật khi tuần tra.

Ngoài ra, phải công khai các văn bản quy phạm pháp luật quy định về công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính (trừ những nội dung thuộc bí mật Nhà nước và nội bộ ngành).

Trong công tác đăng ký, cấp biển số xe, dự thảo đề xuất phải công khai tên, địa chỉ, nơi làm việc, số điện thoại, thư điện tử của đơn vị có nhiệm vụ đăng ký, cấp biển số xe và công khai tên, cấp bậc, chức vụ của cán bộ liên quan.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, đề xuất trên của Bộ Công an hoàn toàn mới so với quy định hiện nay. Bởi theo Thông tư 54/2009 của Bộ Công an, các nội dung phải công khai chỉ bao gồm tên đơn vị (cục, phòng, đội, trạm), trụ sở, số điện thoại của Thủ trưởng, trực ban, số điện thoại đường dây nóng của cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Nhân dân được giám sát công an trong chấp hành điều lệnh, thái độ, tác phong; cách xử lý có khách quan, đúng pháp luật hay không khi làm nhiệm vụ. Việc giám sát được thực hiện qua thông tin công khai của công an nhân dân và phản hồi qua các phương tiện thông tin đại chúng; thông qua tiếp xúc, giải quyết trực tiếp công việc với công an nhân dân.

Sau khi ban hành, thông tư này sẽ thay thế thông tư đã ra đời cách đây 10 năm.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39335 sec| 633.555 kb