Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điểm thi bất thường ở Hà Giang: Xác định được đối tượng gây sai phạm

Điểm thi bất thường ở Hà Giang: Xác định được đối tượng gây sai phạm
Ông Trình tiết lộ rằng, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm này. Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục phối hợp với bộ Công an (Cục A83) tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra, để xác minh xử lý những cá nhân có liên quan.

Trước sức nóng của dư luận và báo chí, 1h sáng nay (17/7), ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) đã chính thức cung cấp cho báo chí về thông tin sai phạm liên quan đến công tác chấm thi, gây điểm thi cao bất thường tại Hà Giang.

Theo ông Trinh, ngày 11/7, sau khi biết điểm thi, có thông tin về điểm thi bất thường của Hà Giang, Bộ GD&ĐT đã cùng Hà Giang vào cuộc rất sớm, có văn bản chỉ đạo Hà Giang chủ động rà soát.

Điểm thi bất thường ở Hà Giang: Xác định được đối tượng gây sai phạm
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, bộ GD&ĐT trả lời phóng viên tại sở GD&ĐT Hà Giang.

“Qua rà soát chúng tôi đã phát hiện những sai phạm trong quá trình chấm thi, căn cứ theo quy chế bộ GD&ĐT đã thành lập Hội đồng chấm thẩm định lại toàn bộ các bài thi trắc nghiệm Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hội đồng thi Hà Giang. Hội đồng chấm thẩm định đang nỗ lực làm việc để trả lại kết quả khách quan chính xác”.

Ông Trình cũng tiết lộ rằng, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm này. Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục phối hợp với bộ Công an (Cục A83) tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra, để xác minh xử lý những cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, Hội đồng đang làm việc và chắc sẽ hết đêm, theo tinh thần làm việc nghiêm túc để có kết quả.

Ông Mai Văn Trinh cho biết, Bộ GD-ĐT đã phối hợp với Ban chỉ đạo thi tại Hà Giang kiểm tra, rà soát từ ngày 14/7 và phát hiện đúng là có những sai phạm trong quá trình chấm bài thi trắc nghiệm.

Căn cứ vào quy chế thi, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định tất cả các bài thi trắc nghiệm tại hội đồng chấm thi Hà Giang. Việc chấm thi đến tối ngày 17/7 thì hoàn tất trên tinh thần nghiêm túc, trả lại kết quả thật cho bài thi.

Ông Trần Đức Quý, Phó chủ tịch tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi cụm 05-Hà Giang khẳng định, sẽ có câu trả lời thỏa đáng, không có sự bao che trong xử lý nếu xác minh có sai phạm. "Tiến độ rà soát có thể chậm 1-2 ngày so với yêu cầu của Bộ, nhưng không thể kéo dài vì đến 18/7 là phải công nhận kết quả điểm để học sinh đăng ký xét tuyển đại học", Phó chủ tịch UBND tỉnh nói.

Ngày 12/7, sau những nghi vấn về điểm thi bất thường của nhiều thí sinh Hà Giang, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã yêu cầu địa phương rà soát, gửi báo báo kết quả bằng bản trước ngày 17/7. Ngày 14/7, đoàn công tác của Bộ Giáo dục, dẫn đầu là Cục trưởng Quản lý chất lượng giáo dục Mai Văn Trinh, đã lên Hà Giang để phối hợp làm rõ những bất thường. 

Theo quy chế, khi phát hiện bất thường trong kết quả điểm thi, trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Giáo dục sẽ quyết định thành lập Hội đồng chấm thẩm định để chấm thẩm định toàn bộ hoặc một phần số bài thi, hoặc kiểm tra kết quả phúc khảo của một hoặc một số Hội đồng thi.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16192 sec| 634.828 kb