Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab ở Hà Nội thay đổi lời khai ban đầu

Nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab ở Hà Nội thay đổi lời khai ban đầu
Sau buổi thực nghiệm hiện trường, hai nghi phạm giết nam sinh chạy xe ôm đã thừa nhận lên kế hoạch cướp của, giết người từ trước.

Ngày 3/10, Công an quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội tiếp tục tạm giữ Đinh Văn Giáp (24 tuổi) và Đinh Văn Trường (19 tuổi) cùng ở huyện Văn Chấn, Yên Bái để làm rõ các hành vi giết người, cướp tài sản. Nạn nhân được xác định là tài xế Grab Nguyễn Cao S. (18 tuổi, trú tại Thanh Hóa).

Trước đó, ngay buổi chiều 1/10, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành buổi thực nghiệm hiện trường mô phỏng lại quá trình Đinh Văn Trường và Đinh Văn Giáp bắt xe ôm do nam sinh S. điều khiển rồi ra tay sát hại nạn nhân. Khác với lời khai đầu tiên khi vừa bị bắt giữ, qua quá trình thực nghiệm hiện trường, đến nay nội dung vụ án giết người, cướp tài sản của nam sinh chạy Grab đã sáng tỏ.

Nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab ở Hà Nội thay đổi lời khai ban đầu
Nghi phạm đã thừa nhận lên kế hoạch giết người, cướp của từ trước.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an xác định vào ngày 20/9, Trường và Giáp xuống Hà Nội chơi. Tài sản chúng mang theo là chiếc iPhone 5s của Giáp. Khi đến Hà Nội, 2 đối tượng thuê nhà nghỉ ở khu vực gần bến xe Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm ngủ lại và mang bán chiếc di động lấy tiền ăn tiêu.

Sau khi ở nhà nghỉ 1 ngày, cả 2 vào nhà người quen tại tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội để nương náu. Thời gian này, Trường hay đi lang thang và phát hiện ra bãi đất trống, rất ít người qua lại. Sau đó bọn chúng tới quán internet ở đường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm làm địa điểm ăn chơi.

Sau mấy ngày , số tiền bán điện thoại đã hết nên Trường và Giáp tính đến chuyện cướp tài sản lấy tiền làm lộ phí về quê. Cả 2 thống nhất sẽ thuê xe ôm sau đó sẽ yêu cầu chở đến bãi đất trống để ra tay. Đồng thời cả 2 cũng quyết định sẽ sát hại nếu nạn nhân có hành động chống trả.

Theo kế hoạch, tối 26/9, cả 2 ra Bến xe Mỹ Đình thuê xe ôm chở đến khu vực vắng vẻ, rồi dùng dao bấm của Giáp chuẩn bị sẵn để trong túi xách mang theo người tấn công để cướp tài sản. Trường là người dẫn đường cho xe ôm còn Giáp trực tiếp hành động.

Đúng theo kế hoạch, tối 26/9, Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường có mặt tại khu vực Bến xe Mỹ Đình. Tại đây, Giáp và Trường đã lựa chọn anh Nguyễn Cao S., sinh viên chạy thêm Grab, đề nghị chở về khu vực giáp ranh giữa phường Cổ Nhuế 2 với phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm. Mục đích của các đối tượng là điều anh S. đến khu vực Trường biết rõ địa hình và chọn từ trước để cướp tài sản. Sau khi trả giá, anh S. đồng ý chở 2 đối tượng đến địa điểm trên với số tiền 60.000 đồng.

Khi thỏa thuận xong thì anh S. nhận một đơn giao hàng về đường Nguyễn Chí Thanh, nên đã không chở Giáp và Trường. Sau khi giao hàng xong, anh S. lại quay lại khu vực Bến xe Mỹ Đình vẫn thấy Giáp và Trường ở đó, nên đã đồng ý chở cả hai về khu vực trên.

Khi anh S. chở chúng đi đến khu vực giáp ranh giữa phường Cổ Nhuế 2 với phường Thụy Phương thì Trường bắt đầu chỉ đường cho anh S. đi đến đoạn nối đường Hoàng Quốc Việt kéo dài (thuộc tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương). Đi đến đoạn nối đường Hoàng Quốc Việt kéo dài thì hết đường, xung quanh có nhiều mô đất đang thi công. Trường nói đi sai đường và bảo anh S quay xe vòng lại. Khi mới đi được một đoạn, xe của anh S. bị chết máy nên dừng lại.

Nam sinh này sau đó xuống dựng chân chống giữa xe để kiểm tra sự cố. Lợi dụng lúc tài xế không để ý, Giáp lấy con dao bấm trong túi xách đưa cho Trường nhưng Trường không đâm.

Khi thấy anh S. ngồi trên yên cúi xuống sửa bộ đề của xe, Giáp cầm dao đâm mạnh 1 nhát trúng vào gáy nạn nhân. Bị đâm bất ngờ, nam tài xế xoay người bỏ chạy thì làm rơi chiếc điện thoại iPhone 7 plus, đang cầm trên tay xuống đường.

Lo sợ anh S. hô hoán, Giáp tiếp tục cầm dao đuổi theo với ý định đâm chết nạn nhân. Nam tài xế khi đó bỏ chạy được hơn 10 mét thì bị Giáp đuổi kịp, dùng dao dâm nhiều nhát vào lưng. Mặc dù bị đâm thêm nhiều nhát nhưng anh S. vẫn gắng gượng tiến về phía nhà dân tuy nhiên do mất máu cấp nên đã  tử vong.

Sau khi gây án, Giáp và Trường bỏ trốn về nhà Trường ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái bằng chính chiếc xe của nạn nhân. Trưa 27/9, Giáp và Trường tháo biển kiểm soát chiếc xe máy cướp được vứt ở phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, sử dụng cho đến khi bị bắt.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.53909 sec| 645.531 kb