Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Diễn viên 'Tân Bao Thanh Thiên' qua đời ở tuổi 87 vì bệnh tật

Diễn viên 'Tân Bao Thanh Thiên' qua đời ở tuổi 87 vì bệnh tật
Nam diễn viên Lương Thiên ra đi ở tuổi 87 sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh thoái hóa não Alzheimer. Do không có vợ con, nên cháu trai và em gái của ông sẽ đứng ra lo tang lễ.

Ngày 23/3, Sina đưa tin cháu trai của nam Lương Thiên đã thông báo cho đạo diễn Lý Lực Trì đăng cáo phó về sự ra đi của chú mình trên trang cá nhân. "Chú Thiên, cháu mãi khắc ghi hình bóng chú trong tim, mong chú yên nghỉ", Lực Trì viết.

Diễn viên 'Tân Bao Thanh Thiên' qua đời ở tuổi 87 vì bệnh tật
Nam diễn viên Lương Thiên qua đời ở tuổi 87.

Theo truyền thông, Lương Thiên nhập viện nhiều ngày trước khi qua đời. Ngoài chứng bệnh tim, ông còn mắc bệnh Alzheimer mức độ nặng nên thần trí thiếu minh mẫn suốt nhiều năm nay. Do không có vợ con, nên cháu trai và em gái của ông sẽ đứng ra lo tang lễ.

Trên mạng , khán giả, đồng nghiệp bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của tài tử gạo cội. “Chú Thiên mãi nhớ về chú, mong chú yên nghỉ", đạo diễn nổi tiếng Lý Lực Trì viết trên weibo. Trong khi đó, nhiều diễn viên trẻ dù chưa có cơ hội làm việc cùng cũng dành sự kính trọng đối với vị tiền bối.

Diễn viên 'Tân Bao Thanh Thiên' qua đời ở tuổi 87 vì bệnh tật
Nam diễn viên từng được đài ATV trao giải thành tựu trọn đời nhờ những đóng góp cho mảng truyền hình Hong Kong.

Lương Thiên là một trong những tài tử thế hệ đầu của Hong Kong, thường được khán giả gọi là "Chú Thiên". Ông tên thật Lương Nãi Huy, đóng phim cho TVB từ cuối thập niên 1960 và trở thành một trong những tài tử thế hệ đầu của showbiz Hong Kong. Ngoài ra, Lương Thiên cũng là người đề xuất thành lập lớp đào tạo của đài. Các tài tử Hoàng Thu Sinh, Hà Gia Kính, Trần Tú Văn... là học trò của ông.

Thập niên 1970, ông chuyển sang làm việc cho đài ATV với vai trò diễn viên, giám chế. Ông đóng Tân Bao Thanh Thiên 1995 các phần Thẩm ngự miêu,  Anh liệt thiên thu, hợp tác Hà Gia Kính, Kim Siêu Quần, Phạm Hồng Hiên. Ông còn góp mặt trong Khử tà diệt ma, Thiếu niên Hoàng Phi Hồng 1981... Trong vai trò giám chế, Lương Thiên sản xuất Tân Bao Thanh Thiên, Năm 97 rồng đổi màu, Người đến từ Triều Châu, Khử tà diệt ma...

Về đời tư, tài tử từng thời trẻ ông có vài cuộc tình cùng một số bạn gái ngoài ngành . Tuy nhiên, các mối quan hệ đổ vỡ khiến ông quyết định tập trung vào công việc. Lương Thiên nói ông không hối hận vì không kết hôn, sinh con vì cho rằng mỗi người đều có quan điểm riêng về ý nghĩa cuộc đời của mình.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.63854 sec| 634.195 kb