Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điều tra hành vi khai báo gian dối của bệnh nhân 178

Điều tra hành vi khai báo gian dối của bệnh nhân 178
Lãnh đạo UBND huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) cho biết đã giao công an điều tra, làm rõ hành vi khai báo vòng vo, thiếu trung thực liên quan đến dịch Covid-19 của bệnh nhân 178.

Ngày 3/4, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, ông Phạm Quang Anh - Chủ tịch UBND huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) - cho biết đã giao công an điều tra, làm rõ toàn bộ nội dung liên quan bệnh nhân 178 để xem xét xử lý hành vi khai báo vòng vo, thiếu trung thực liên quan đến dịch Covid-19.

"Sau khi bệnh nhân hết cách ly, công an sẽ đối chiếu các quy định để đưa ra hình thức xử lý, đảm bảo sự răn đe", vị lãnh đạo huyện khẳng định.

Điều tra hành vi khai báo gian dối của bệnh nhân 178
Bạch Mai.

Ông cũng cho hay đến nay, Công an huyện Đại Từ đã đề xuất hình thức xử lý đối với ca bệnh này. Tuy nhiên, địa phương ưu tiên công tác phòng, chống dịch. Chờ khi người này hết cách ly, huyện sẽ quyết định hình phạt.

Theo Sở Y tế Thái Nguyên, do bệnh nhân số 178 khai báo vòng vo, không trung thực đến nay đã xác định trên 1.500 người có liên quan đến bệnh nhân này và đang đang được cách ly để theo dõi diễn biến sức khỏe. Đại diện Ủy ban Nhân dân huyện Đại Từ cho biết, hiện Ủy ban Nhân dân huyện đang tập chung cho công tác chống dịch, còn bệnh nhân đang được điều trị ở khu cách ly tập trung tại bệnh viện.

Theo thanhnien.vn, khi được Bệnh viện (BV) đa khoa H.Đại Từ tiếp nhận, BN 178 đã khai báo không trung thực, cơ quan y tế phải nhiều lần truy hỏi thì BN này mới thừa nhận vừa trở về từ BV Bạch Mai và là nhân viên Công ty Trường Sinh, làm việc tại bếp ăn của BV. Hành vi khai báo không trung thực này đã khiến 20 người (8 BN đang điều trị và 12 nhân viên y tế tại BV đa khoa H.Đại Từ) phải thực hiện cách ly tập trung, xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 (đến nay đều âm tính). Liên quan đến BN 178, đã có 43 người tiếp xúc F1 đang được cách ly tại cơ sở y tế; 372 người tiếp xúc F2 và 962 người tiếp xúc F3 đang được cách ly tại gia đình có sự theo dõi sức khỏe của cán bộ y tế và chính quyền địa phương.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36417 sec| 633.844 kb