Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điều tra nguyên nhân bé trai 5 tuổi tử vong bất thường khi vào phòng mổ vì gãy chân tại Bệnh viện 108

Điều tra nguyên nhân bé  trai 5 tuổi tử vong bất thường khi vào phòng mổ vì gãy chân tại Bệnh viện 108
Nạn nhân gãy chân phải sau tai nạn giao thông được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Tuy nhiên, bệnh nhi tử vong trong quá trình phẫu thuật.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 7/7, cháu Đ.L.K (SN 2014 ở Hoà Nam, Ứng Hoà, Hà Nội) bị gãy xương chày chân phải do tai nạn giao thông. Gia đình đưa cháu K đến cấp cứu tại Trung ương Quân đội 108 trong tình trạng tỉnh táo.

chẩn đoán, bệnh nhi gãy 1/3 xương chày chân phải. Bệnh nhi nhỏ tuổi nên không hợp tác với bác sĩ khi làm thủ thuật nên bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiến hành gây tê.

Khoảng 21h ngày 7/7, các bác sĩ tiến hành gây tê tuỷ sống với liều lượng 0,15mg/kg cân nặng. Sau khi gây tê tuỷ sống, bệnh nhi có dấu hiệu oxy tụt thấp nên các bác sĩ tập trung cấp cứu. Tuy nhiên, 2 phổi của bệnh nhi nở kém, oxy tiếp tục tụt thấp. 

Bệnh nhân được cấp cứu với các biện pháp tích cực nhưng tình trạng không cải thiện, đồng tử giãn. Đến 01h15phút ngày 8/7 bệnh nhi tử vong.

Điều tra nguyên nhân bé  trai 5 tuổi tử vong bất thường khi vào phòng mổ vì gãy chân tại Bệnh viện 108
Buổi làm việc giữa gia đình bệnh nhi và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Ngay trong sáng 8/7, đại diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và gia đình đã có buổi làm việc và tiến hành lập biên bản.  Đại diện gia đình yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân bệnh nhi tử vong. Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng khác vào cuộc điều tra, làm rõ trách nhiệm của đơn vị, cá nhân nếu có.

Liên quan đến vụ việc, ông nội cháu bức xúc chia sẻ, cháu K. bị tai nạn xe máy lúc 12h ngày 7/7/2019, sau khi được gia đình sơ cứu kịp thời và chuyển lên Bệnh viện 108 cấp cứu. Theo chuẩn đoán cháu bị gãy 1/3 xương bàn chân phải. Khi vào viện cháu vẫn tỉnh táo, khỏe mạnh, do còn nhỏ và đau nên cháu không phối hợp cho bác sĩ làm phẫu thuật. Sau đó các bác sĩ đã tiến hành gây mê để ngủ. 

Tuy nhiên sau khi gây tê xong, cháu có dấu hiệu thở kém, oxy tụt thấp. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu, ép tim lồng ngực nhiều lần, trợ tuần hoàn, trợ hô hấp, huy động các kíp hỗ trợ hút dịch dạ dày, tiếp tục thông khí, hồi sức tích cực bằng các thuốc trợ tim vận mạch, điều chỉnh thăng bằng kiểm soát nhưng không kịp. Đến 23h cùng ngày bác sĩ thông báo cho gia đình bé đã tử vong, nhưng không thông báo nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu.

Gia đình hết sức búc xúc cho rằng, các bác sĩ tắc trách trong quá trình tiến hành làm phẫu thuật cho cháu vì cháu chỉ bị gãy chân không ảnh hưởng đến tính mạng. Và trước khi phẫu thuật cháu vẫn nói chuyện vui vẻ.

Ông nội cháu K. chia sẻ thêm, gia đình chúng tôi chỉ mong tìm được nguyên nhân dẫn đến cháu tử vong và bệnh viện cho chúng tôi một lý do thích đáng, giải quyết bằng tình.

Được biết, gia đình cháu bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố cháu bị tai nạn cách đây hai năm, mất sức lao động, và suy nghĩ như trẻ lên ba, đôi lúc không làm chủ được bản thân. Mẹ cháu mới sinh em bé được 14 tháng. Kinh tế giờ phụ thuộc vào ông bà nội đã già, tuổi cao sức yếu.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62268 sec| 634.57 kb