Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điều tra việc nhiều người bị ngộ độc rượu methanol ở TP.HCM

Điều tra việc nhiều người bị ngộ độc rượu methanol ở TP.HCM
Kể từ khi bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương liên tục tiếp nhận nhiều bệnh nhân ngộ độc rượu pha cồn công nghiệp methanol.

Theo báo Tuổi trẻ, tối 11/10, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM - cho biết đơn vị đang vào cuộc điều tra sau khi nhận được của Nguyễn Tri Phương về những ca ngộ độc rượu methanol. Theo đó, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã lấy thông tin từ những người tham gia uống rượu, đồng thời tiến hành xác minh nguồn gốc xuất xứ của rượu đã sử dụng.

Đồng thời, Ban quản lý đề nghị các địa phương ghi nhận các trường hợp ngộ độc rượu cũng tham gia hợp tác, hỗ trợ công tác điều tra. Theo đó, bà Phong Lan nói: "Khi có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ công bố thông tin".

Trước đó, báo Lao động thông tin, kể từ khi nới lỏng giãn cách tại TP.HCM (từ ngày 1/10), Bệnh viện Nguyễn Tri Phương liên tục tiếp nhận nhiều bệnh nhân ngộ độc rượu pha cồn công nghiệp methanol.

Điều tra việc nhiều người bị ngộ độc rượu methanol ở TP.HCM
Bệnh nhân ngộ độc rượu methanol hôn mê sâu. Ảnh: Báo Lao động 

Điển hình là nam bệnh nhân N.V.T (sinh năm 1963, ngụ Vĩnh Long) nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, lơ mơ và hôn mê. Người làm chung với bệnh nhân T cho biết tối trước khi nhập viện, bệnh nhân có mua và uống rượu đế ở tiệm tạp hóa nhỏ gần nhà. Đến khoảng 3h ngày hôm sau, bệnh nhân bắt đầu nói sảng, than chóng mặt, nôn ói, sau đó lơ mơ.

Bác sĩ CKII Đỗ Quốc Hùng, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, thông tin chỉ trong tuần đầu tháng 10, Khoa Cấp cứu đã tiếp nhận 9 ca ngộ độc rượu, trong đó có 3 ca tiên lượng nặng xin về. Riêng trong ngày 4/10, có tới 4 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc methanol, chủ yếu ở huyện Bình Chánh.

Đáng chú ý, nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng, hôn mê, khó thở, tím tái, suy hô hấp, rối loạn cân bằng nước, điện giải, nhìn mờ, suy gan, suy thận, tăng đường huyết, phải hồi sức tích cực.

Trong khi đó, Bệnh viện Thống nhất cũng ghi nhận tình trạng tương tự. Chỉ trong khoảng 1 tháng qua, Bệnh viện Thống nhất đã tiếp nhận tới 12 ca ngộ độc rượu cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, tổn thương tim mạch, giãn huyết áp. Trong đó, 6 bệnh nhân, đa số là người lao động nghèo, đã tử vong. 

Các bác sĩ khuyến cáo trong tình hình dịch như hiện nay, người dân tránh tụ tập để phòng ngừa bệnh COVID-19 và không nên uống các loại rượu không rõ nguồn gốc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57998 sec| 633.578 kb