Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đình chỉ công tác 15 ngày Trưởng đoàn tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines

Đình chỉ công tác 15 ngày Trưởng đoàn tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines
Bộ Giao thông Vận tải đã ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày trưởng đoàn tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines để kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Đây là bài học cho tất cả tổ chức, cá nhân trong việc không thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 2/12, cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11 diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Mở đầu cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng cho biết, vấn đề người dân quan tâm nhất là ca mắc Covid-19 ở TP.HCM. Ông cho biết Thủ tướng luôn quán triệt tinh thần “không để mất bò mới lo làm chuồng”. Sau 90 ngày, Việt Nam xuất hiện ca nhiễm mới nên vấn đề này được đặc biệt quan tâm.

Đặc biệt, ông Mai Tiến Dũng cho biết bộ Giao thông vận tải được giao làm rõ trách nhiệm của cơ quan hàng không, cụ thể là Vietnam Airline trong vụ việc tiếp viên của hãng này không chấp hành nghiêm quy định cách ly khiến dịch Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng.

Người phát ngôn Chính phủ cho hay, bộ Giao thông Vận tải đã ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày trưởng đoàn tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines để kiểm điểm, rút . Đây là bài học cho tất cả tổ chức, cá nhân trong việc không thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đình chỉ công tác 15 ngày Trưởng đoàn tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Cũng theo Người phát ngôn Chính phủ, trong suốt những tháng qua, chúng ta đã liên tục kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, trong tất cả các hội nghị của Chính phủ đều quán triệt tinh thần cảnh giác chủ động phòng, chống dịch, thực hiện mục tiêu kép.

Tinh thần lớn mà Thủ tướng đã chỉ đạo là kiểm soát chặt chẽ ngay từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để từ bên trong, chữa trị hiệu quả, trách nhiệm với người mắc bệnh. Đến thời điểm này, các cơ quan chức năng đã phản ứng kịp thời, triển khai các giải pháp theo chỉ đạo của Thủ tướng.

"Thủ tướng cũng yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân liên quan vi phạm quy định cách ly phòng chống dịch bệnh, sớm công bố kết quả với công luận", ông Dũng cho biết thêm.

Tại cuộc họp, nêu quan điểm về sự việc, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đây là sự việc rất nghiêm trọng vì tác động vào cộng đồng và nỗ lực phòng chống dịch. Quan điểm của bộ GTVT là xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đầu tiên là chính cá nhân vi phạm.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng cho biết, Vietnam Airlines đã đình chỉ công tác đối với cán bộ quản lý để kiểm điểm, làm rõ.

Cũng theo Thứ trưởng Đông, tổ bay, phi công, tiếp viên là những cá nhân có nguy cơ cao nhiễm dịch COVID-19 và khả năng lây nhiễm COVID-19 rất cao do môi trường làm việc.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, chiều ngày 2/12, Vietnam Airlines đã chính thức xin lỗi vì ca lây nhiễm Sars-CoV-2 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly.

Theo đó, tiếp viên D.V.H sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định. Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam (115 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM) và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác.

Vietnam Airlines cũng cho biết đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58026 sec| 638.172 kb