Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đổ xô đến xem ngư dân nghi bắt được cá sủ vàng 'khủng' quý hiếm

Đổ xô đến xem ngư dân nghi bắt được cá sủ vàng 'khủng' quý hiếm
Ông Lộc ra vùng cửa biển Lý Hòa đánh bắt cá thì một con cá lớn mắc câu. Kéo lên, ông Lộc thấy thân cá có vảy vàng óng, đầu và đuôi có màu vàng đỏ rất giống với cá sủ vàng.

Ngày 12/9, nhiều người dân tụ tập đến nhà ngư dân Nguyễn Lộc (60 tuổi) ở thôn Thượng Hòa, xã Hải Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) để xem con cá nghi là sủ vàng quý hiếm.

Sáng sớm cùng ngày, ông Lộc ra vùng cửa biển Lý Hòa đánh bắt cá thì một con cá lớn mắc câu. Kéo lên, ông Lộc thấy thân cá có vảy vàng óng, đầu và đuôi có màu vàng đỏ rất giống với cá sủ vàng. Cá nặng gần 3 kg, dài khoảng hơn 70 cm.

Nghe tin ông Lộc bắt được cá lạ, nhiều người dân hiếu kì đã kéo đến nhà ông để xem thực hư. Nhìn bề ngoài con cá, nhiều người cho rằng con cá lạ này là cá sủ vàng. Nhiều thương lái đã tìm đến nhà ông để hỏi mua con cá với giá cao nhưng ông Lộc vẫn chưa đồng ý bán. Theo ông Lộc, ông đã đi biển hàng chục năm nhưng đây là lần đầu tiên câu được loài cá này.

Cá sủ vàng còn có tên gọi khác là cá sủ kép vây vàng, cá đường, cá sủ giấy, cá thủ vây vàng. Cá sủ vàng có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường vì bong bóng cá có thể được dùng làm chỉ khâu vi phẫu thuật.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18969 sec| 622.172 kb