Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đoàn Thị Hương được trả tự do

Đoàn Thị Hương được trả tự do
Đoàn Thị Hương được thả lúc 7h20 (6h20 giờ Hà Nội), dự kiến bay về nước vào tối nay.

Theo hãng tin Bernama của Malaysia thông tin từ ông Hisyam Teh Poh Tiek, của Đoàn Thị Hương, cho biết cô đã được trả tự do khỏi nhà tù Kajang ở ngoại ô Kuala Lumpur vào lúc 7h20 sáng nay 3/5 theo giờ địa phương.

Trước đó, trả lời phỏng vấn AFP, ông Hisyam cho biết, Hương sẽ lên chuyến bay trở về nước ngay tối cùng ngày. "Cô ấy rất vui mừng. Rõ ràng là cô ấy rất mong được trở về nhà", ông Hisyam nói.

Đoàn Thị Hương được trả tự do
Đoàn Thị Hương tươi cười rời tòa án sau khi được hủy tội giết người.

Đoàn Thị Hương, 30 tuổi, bị bắt hồi tháng 2/2017 với cáo buộc cùng nghi phạm Indonesia Siti Aisyah dùng chất độc VX sát hại công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol ở sân bay Kuala Lumpur. Mỹ và Hàn Quốc cho rằng Kim Chol là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đoàn Thị Hương được trả tự do
Xe chở Đoàn Thị Hương rời nhà tù ở Malaysia sáng 3/5. 

Công tố viên Malaysia hôm 1/4 đề nghị truy tố Đoàn Thị Hương tội "cố ý gây thương tích bằng hung khí hoặc cách thức nguy hiểm" thay cho tội giết người. Hương nhận tội và bị kết án 3 năm 4 tháng tù. Nghi phạm Aisyah trước đó được công tố viên Malaysia rút lại cáo buộc giết người và phóng thích mà không nêu lý do.

Theo bản án, Hương sẽ được thả vào tháng 6/2020 nếu trừ thời gian bị giam khi xét xử tại Malaysia từ ngày 15/2/2017. Tuy nhiên, luật sư của Hương cho biết cô được giảm án và trả tự do trước thời hạn vì có hành vi tốt.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35410 sec| 634.305 kb