Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dự án Aloha Beach: Nhà phân phối giăng băng rôn tố chủ đầu tư nợ tiền

Dự án Aloha Beach: Nhà phân phối giăng băng rôn tố chủ đầu tư nợ tiền
Ngày 31/3 vừa qua, giới bất động sản trong nước xôn xao vì vụ việc nhiều người lạ mặt mang băng rôn đòi nợ đến cuộc họp Hội đồng hương Quảng Nam. Băng rôn tố đích danh ông Từ Văn Phước, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư - Thương mại - Dịch vụ Việt Úc (Công ty Việt Úc).

“Chúng tôi không nợ tiền Thiên Minh”

Đó là khẳng định của đại diện Công ty Việt Úc trước những thông tin, hình ảnh nhóm người lạ giăng băng rôn có nội dung “Yêu cầu ông Từ Văn Phước thực hiện nghĩa vụ trả nợ mà ông và Công ty Việt Úc đã cam kết. Công ty Thiên Minh chúng tôi thiệt hại rất lớn…”. Những hình ảnh này ngay lập tức tràn lan trên các trang mạng

Hình ảnh lan nhanh trên mạng xã hội

Theo tìm hiểu, vụ việc có liên quan đến công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Minh (Công ty Thiên Minh), đơn vị hợp tác phát triển dự án Aloha Beach Village (Aloha, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) cùng Công ty Việt Úc.

Đại diện Công ty Việt Úc cho biết, vụ việc xảy ra gây tổn hại to lớn đến uy tín, hình ảnh của công ty và cá nhân ông Từ Văn Phước.

“Chúng tôi rất buồn khi sự việc xảy ra. Hiện tại, chưa xác định được có phải bên Thiên Minh thuê người làm chuyện này không. Sự thật là hai bên ký hợp đồng hợp tác phát triển dự án Aloha này từ cuối năm 2017. Chúng tôi giao cho Thiên Minh phân phối khoảng 1.300 căn hộ với giá trị hơn 2.000 tỷ đồng và yêu cầu hoàn thành 80% tiến độ vào tháng 10/2018. Nhưng Công ty Thiên Minh chỉ mới ký quỹ 4 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại đã hết hạn hợp đồng, họ vẫn không hoàn thành tiến độ, nên chúng tôi đành phải chấm dứt hợp đồng, và trả lại 4 tỷ đồng cho phía ThiênMinh”, đại diện Công ty Việt Úc cho biết.

Dự án Aloha Beach: Nhà phân phối giăng băng rôn tố chủ đầu tư nợ tiền

Đặc biệt, đại diện Công ty Việt Úc còn cho rằng, công ty và bản thân ông Từ Văn Phước không nợ tiền Công ty Thiên Minh. “Chúng tôi giao họ phân phối độc quyền dự án, đến hiện tại là tháng 4/2019 rồi mà Thiên Minh vẫn không triển khai bán hàng, không bán được sản phẩm nào. Như thế chúng tôi kết thúc hợp đồng thì sao nói chúng tôi nợ tiền Thiên Minh được?”.

Về hướng giải quyết vụ việc, đại diện Công ty Việt Úc trả lời: “Chúng tôi đang tiến hành xác minh vụ việc, để xem vụ việc thực sự là như thế nào. Chúng tôi lên án hành vi xúc phạm danh dự cá nhân gây ảnh hưởng đến hình ảnh Chủ tịch Từ Văn Phước và thương hiệu Công ty Việt Úc. Không những thế, việc này còn làm tổn hại rất nhiều về mặt kinh tế đối với công ty. Sau khi có đầy đủ chứng cứ, chúng tôi sẽ tiến hành khởi kiện”.

Trong khi đó, để thông tin thêm phần khách quan, đa chiều, chúng tôi đã liên hệ với Công ty Thiên Minh. Đại diện công ty Thiên Minh hẹn sẽ thông tin cụ thể về vụ việc.

Bên công ty Việt Úc có cơ sở để khởi kiện !

Đánh giá về vụ việc, Luật sư Đào Hoa (văn phòng Luật sư Tâm Trí Đức) nhận định: "Nếu đúng như những gì bên Công ty Việt Úc phản hồi thì bên Thiên Minh đã phạm luật, gây tổn hại danh dự, nhân phẩm người khác. Nếu đúng như vậy, ông Phước và công ty Việt Úc hoàn toàn có thể khởi kiện". 

Dự án Aloha Beach: Nhà phân phối giăng băng rôn tố chủ đầu tư nợ tiền
Hình ảnh dự án Aloha nhìn tư ftreen cao (Ảnh: Hiếu CT)

Luật sư Bùi Gia Phong (đoàn Luật sư TP.HCM) nhận định: “Chưa xét tới tính đúng sai của hai doanh nghiệp, việc những người lạ giăng băng rôn tại nơi công cộng, trong đó nội dung băng rôn có nêu tên cá nhân, doanh nghiệp phải có  thực hiện  nghĩa vụ trả nợ. Hành vi này là không phù hợp theo quy định pháp luật.

Nếu có sự việc cá nhân, doanh nghiệp phải thực hiện nghĩa vụ được quy định trong bản án (quyết định) đã có hiệu lực pháp luật thi hành, thì người được thi hành án được quyền yêu cầu Cơ quan thi hành án dân sự buộc người phải thi hành án phải chấp hành nghĩa vụ thi hành án.

Nếu những người tụ tập giăng băng rôn  có hành vi gây mất trật tự công cộng sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức "Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đến 300.000đ", được quy định tại khoản 1 Điều 5, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực , trật tự, an toàn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình”.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.63263 sec| 650.688 kb