Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dự án The Vesta của Hải Phát sai thiết kế, khách hàng từ chối nhận nhà

Dự án The Vesta của Hải Phát sai thiết kế, khách hàng từ chối nhận nhà
Dự án “Nhà ở xã hội chất lượng tốt nhất” năm 2018 – The Vesta của Hải Phát bất ngờ bị khách hàng từ chối nhận nhà với lý do căn hộ không như thiết kế.

Cụ thể, chị Lê Khánh Huyền (trú tại xóm 1 Vân Đình, thị trấn Vân Đình, Ứng Hoà, Hà Nội) có mua căn hộ thuộc diện nhà ở , của dự án The Vesta do Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát (viết tắt Hải Phát) là chủ đầu tư, số hợp đồng mua bán PLV7 0210/HĐMB được ký ngày 10/01/2019. Số căn hộ là V7-0210, diện tích là  68.30 m, địa chỉ tại dự án The Vesta Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.

Dự án The Vesta của Hải Phát sai thiết kế, khách hàng từ chối nhận nhà
Dự án The Vesta do Hải Phát Invest làm CĐT (Hình minh họa).

Đến ngày 07/05/2019, chị Huyền được đại diện của Hải Phát thông báo ra nhận bàn giao căn hộ theo hợp đồng mua bán trước đó. Phát hiện thấy căn hộ được thiết kế không đúng theo giao kết hợp đồng. Không phải là 4 cửa sổ như hình ảnh và lời , mà chỉ có 2 cửa sổ. Và 2 cửa sổ còn lại đã bị bịt đi. Do đó, chị Huyền không đồng ý nhận bàn giao, vì căn hộ không đúng như mô tả, tư vấn, hình ảnh và chị đã làm đơn gửi đến Hải Phát phản ánh việc căn hộ không có đủ cửa sổ.

Quá bức xúc, chị Huyền và gia đình có nhiều lần gọi điện, tìm gặp đại diện của Hải Phát để bày tỏ nguyện vọng, nhưng đều bị gây khó khăn, không gặp được, không gọi được.

Ông Kiên (bố đẻ chị Huyền) cho biết: “Ngay sau khi cùng con gái tới nhận bàn giao nhà, chúng tôi thấy căn hộ tối om vì bị bịt kín 2 cửa sổ. Trước đó khi mua nhà, làm thủ tục ký hợp đồng mua bán, trong bản vẽ thiết kế cũng như bản hoàn công vẫn chỉ rõ nét đứt khu vực 4 cửa sổ. Thực tế như vậy nên chúng tôi có khiếu nại lên ban quản lý và CĐT”.

Dự án The Vesta của Hải Phát sai thiết kế, khách hàng từ chối nhận nhà
HĐMB có 4 cửa sổ (vị trí khoanh tròn).

Sau nhiều lần thì ngày 14/5/2019,, chị Huyền và ông Kiên đã gặp được anh Phan Đình Tập - Phó ban quản lý dự án, nhưng cũng chỉ nhận được phản hồi và đổ lỗi sai đó là do nhân viên tư vấn bán hàng, còn theo thiết kế của chủ đầu tư thì căn hộ đó chỉ có 02 cửa sổ.

Không đồng tình với câu trả lời trên, ông tiếp tục làm việc với CĐT. Tại biên bản làm việc ngày 24/5 với CĐT, ông Kiên cho biết thể hiện rõ quan điểm giải quyết theo 3 phương án: 1. Mở lại cửa sổ theo đúng hợp đồng mua bán; 2. Đổi lại căn hộ khác cho ông; 3. Nếu 2 phương án trên không thực hiện được, yêu cầu trả lại tiền cho khách hàng.

Trong bản thiết kế & phê duyệt của thành phố Hà Nội liên quan đến dự án của Hải Phát, căn hộ của chị Huyền có đầy đủ cửa sổ hay không? Nếu trong thiết kế được phê duyệt có cửa sổ thì tại sao Hải Phát lại bịt đi? Trong khi đó các căn góc của toà nhà V7 đều có đủ 4 cửa sổ theo như phụ lục hợp đồng và tư vấn của Hải Phát. Nhưng riêng căn hộ của chị Huyền và 1 căn của toà V8 thì bị bịt 2 của sổ. Hay phải chăng do đế toà nhà đã được Hải Phát xây làm TTTM cao lên và bịt cửa sổ của căn hộ phía trên? Nhân viên của chủ đầu tư cố tình lừa gạt khách hàng để bán căn hộ? Vậy trách nhiệm và tổn thất này khách hàng phải chịu? Rõ ràng còn rất nhiều vấn đề cần phải làm rõ và xác minh trong vụ việc này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

1 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42300 sec| 642.43 kb