Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dự hội thảo ở khách sạn có 2 người mắc Covid-19, nữ bệnh nhân bỏ trốn khỏi khu cách ly

Dự hội thảo ở khách sạn có 2 người mắc Covid-19, nữ bệnh nhân bỏ trốn khỏi khu cách ly
Bị ho sau khi tham gia hội thảo tại khách sạn Vanda - nơi có 2 du khách Anh dương tính với virus Corona , tuy nhiên, nữ giới này đã không chịu vào khu cách ly.

Sáng ngày 11/3, trao đổi với Người Lao động, bác sĩ Huỳnh Xuân Hải, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp  - C Đà Nẵng cho biết đơn vị đã có lên Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP về một trường hợp trốn khỏi viện khi đã xác định có yếu tố dịch tễ liên quan Covid-19.

Cụ thể, theo bác sĩ Hải, sáng 9/3, khoa khám bệnh của Bệnh viện C Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.T (SN 1981, ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng ) đến đăng ký khám do có triệu chứng ho. Người này khai đã đi dự hội thảo 3 ngày tại khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh - quận Hải Châu - nơi 2 khách Anh dương tính với Covid-19 lưu trú). Thời điểm hội thảo tổ chức cũng là lúc 2 khách này đang lưu trú tại khách sạn.

Dự hội thảo ở khách sạn có 2 người mắc Covid-19, nữ bệnh nhân bỏ trốn khỏi khu cách ly
Bệnh viên C Đà Nẵng thông báo về trường hợp nữ giới bỏ về khi được yêu cầu cách ly.

Sau đó, nhân viên y tế đã phân luồng, bệnh nhân vào khu vực khám cách ly của bệnh viện. Tuy nhiên, người này không đồng ý và tự ý bỏ về.

"Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã báo cáo cho cấp trên, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng cũng như chính quyền địa phương.

Việc báo cáo này nhằm giúp các cơ quan chức năng nắm thông tin, triển khai các công tác phòng chống theo quy định", Giám đốc bệnh viện C Đà Nẵng nói.

Tiến hành tìm hiểu thêm sự việc, PV Người Đưa Tin được biết, tại địa chỉ 156 Nguyễn Văn Linh là một cơ sở kinh doanh về du lịch. Điều đặc biệt, những người có trách ở địa chỉ này khẳng định không có tên Đ.T.T làm việc hoặc lưu trú như trên.

Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh văn phòng UBND quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng cho biết, ngay trong đêm 10/3, sau khi nắm được trường hợp này, phường Nại Hiên Đông đã xác minh, tìm hiểu và yêu cầu chị T. cách ly ở nhà.

"Phường đã làm ngay trong đêm. Sáng nay địa phương sẽ có báo cáo cụ thể", ông Hùng nói.

Dự hội thảo ở khách sạn có 2 người mắc Covid-19, nữ bệnh nhân bỏ trốn khỏi khu cách ly
Khách sạn Vanda - nơi cách ly 48 trường hợp.

Đại diện sở Y tế TP.Đà Nẵng cho hay, ngành y tế đề nghị người dân, du khách khai báo trung thực nếu từng tiếp xúc với 2 bệnh nhân Quốc tịch Anh trong thời gian từ ngày 2 - 7/3, tại các địa điểm mà 2 du khách này đã đến trong thời gian ở họ TP.Đà Nẵng.

Đồng thời, TP.Đà Nẵng rất mong sự hỗ trợ, phối hợp của nhân dân, du khách với cơ quan chức năng trong việc kiểm soát, phòng, chống dịch bằng cách thông báo chính xác, trung thực địa điểm di chuyển mới của 2 bệnh nhân chưa được liệt kê trong danh sách trên, hoặc các trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân quốc tịch Anh.

Trước đó, 48 người đã được UBND TP.Đà Nẵng đưa vào cách ly tại chính khách sạn Vanda. Lực lượng công an phong tỏa khách sạn.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35887 sec| 633.773 kb