Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dựng hàng rào thép gai phong tỏa chung cư cao cấp Artemis số 3 Lê Trọng Tấn

Dựng hàng rào thép gai phong tỏa chung cư cao cấp Artemis số 3 Lê Trọng Tấn
Ngay sau khi phát hiện ca mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã dựng hàng rào, lập chốt tại sảnh chung cư chung cư Artemis số 3 Lê Trọng Tấn. Đồng thời phun khử khuẩn xung quanh tòa nhà và hầm gửi xe.

Sau khi ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tối 19/8, lực lượng chức năng đã tiến hành dựng hàng rào, lập chốt tại sảnh chung cư Artemis số 3 Lê Trọng Tấn (phường Phương Mai, quận Thanh Xuân). Theo đó, nơi đây tạm thời "nội bất xuất, ngoại bất nhập" để thực hiện các biện pháp liên quan.

Dựng hàng rào thép gai phong tỏa chung cư cao cấp Artemis số 3 Lê Trọng Tấn
Phong toả tạm thời chung cư Artemis số 3 Lê Trọng Tấn. Ảnh: Người lao động

Theo sở Y tế Hà Nội, ca dương tính mới này là N.T.L.Đ. (nữ, sinh năm 1989, Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, TP Hà Nội). Bệnh nhân sinh sống tại tầng 12, chung cư Artemis số 3 Lê Trọng Tấn.

Qua dịch tễ cho thấy, ngày 17/8, bệnh nhân xuất hiện ngạt mũi, đau đầu, mệt mỏi nên gọi xét nghiệm dịch vụ bên phòng khám 2 Medic được làm test nhanh kết quả dương tính SARS-CoV-2, sau đó được lấy mẫu chuyển CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định, kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 19/8.

Qua điều tra dịch tễ ban đầu, chị Đ. ở cùng phòng với 4 người. Trong khoảng thời gian 14 ngày trở lại đây, tất cả những người này không ra khỏi nhà. Đồ ăn gọi ship đến tận chung cư. 

Ngay sau khi có thông báo, lực lượng chức năng đã dựng hàng rào, lập chốt tại sảnh chung cư chung cư Artemis số 3 Lê Trọng Tấn. Đồng thời phun khử khuẩn xung quanh tòa nhà và hầm gửi xe.

Ông Cao Quang Ngọc, Bí thư phường Khương Mai, cho hay tòa nhà bị phong tỏa tạm thời trong ba ngày bắt đầu từ hôm nay. Sau khi truy vết các trường hợp liên quan đến ca dương tính, phường sẽ tiếp tục xem xét để quyết định thời gian cách ly y tế.

Hiện tại, chung cư Artemis cao 27 tầng với 356 căn hộ, gồm 1.400 cư dân. Tất cả những người dân ở đây, lực lượng chức năng yêu cầu toàn bộ cư dân ở đây không được ra khỏi nhà cho tới khi có thông từ chính quyền địa phương.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.45264 sec| 634.648 kb