Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dừng hoạt động các xe taxi, xe khách, xe buýt trong vòng 15 ngày

Dừng hoạt động các xe taxi, xe khách, xe buýt trong vòng 15 ngày
Bộ GTVT yêu cầu dừng mọi hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước từ 0h 1/4 đến 15/4.


Tối 31/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã ký công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng hải, đường thủy nội địa, hàng không tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch đối với các địa phương.

Theo công văn, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các sở GTVT dừng mọi hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước trong 5 ngày, bắt đầu từ 0h 1/4 đến 15/4.

Dừng hoạt động các xe taxi, xe khách, xe buýt trong vòng 15 ngày
Dừng toàn bộ hoạt động xe buýt, xe khách, xe taxi từ 0h đêm nay.

Lệnh cấm không áp dụng với các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hoá. Các bến xe khách tại địa phương cũng phải dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh.

Với ngành đường sắt, Bộ GTVT yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương. Với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, chỉ được khai thác tối đa 2 chuyến tàu khứ hồi mỗi ngày. Không hạn chế khai thác với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Cục Hàng hải và Cục Đường thuỷ nội địa dừng các chuyến tàu chở khách từ bờ ra đảo, không hạn chế khai thác với các chuyến tàu không chở khách.

Với ngành hàng không, từ ngày mai (1/4), các hãng hàng không sẽ chỉ được phép khai thác trên 3 đường bay Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng.

Cụ thể, đường bay Hà Nội - TP.HCM (và ngược lại) mỗi ngày sẽ có 2 chuyến bay. Ngày lẻ do Bamboo Airways và Jetstar Pacific khai thác, ngày chẵn do Vietnam Airlines và Vietjet Air đảm nhận. Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng sẽ do Vietnam Airlines và Vietjet khai thác đan xen. Các đường bay nội địa khác dừng khai thác hoàn toàn.

Theo Chỉ thị 16, Thủ tướng yêu cầu cách ly toàn trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4. Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Hạn chế việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.67610 sec| 634.695 kb