Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Gần 40 nhân viên bất ngờ nghỉ việc, dịch vụ hỏa táng ở Nam Định tạm dừng hoạt động

Gần 40 nhân viên bất ngờ nghỉ việc, dịch vụ hỏa táng ở Nam Định tạm dừng hoạt động
Gần 40 cán bộ, nhân viên làm việc tại Công ty Dịch vụ tang lễ Hoàng Long (Nam Định) bất ngờ nghỉ việc khiến dịch vụ hỏa táng tại đây phải tạm dừng đột ngột.

Ngày 9/5, ông Trần Đình Giao - Chủ tịch HĐQT Công ty Dịch vụ tang lễ Hoàng Long (gọi tắt Công ty Hoàng Long, trụ sở tại huyện Mỹ Lộc, Nam Định) cho biết trên VTC News, gần 40 nhân viên công ty tự ý nghỉ việc nên hoạt động tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình (thuộc Công ty Hoàng Long) phải tạm dừng.

Theo đó, ngày 8/5, 36 người của công ty là các cán bộ công nhân viên tổ tầng 1, tổ tầng 2, tổ nhà lò tự ý nghỉ việc. Sự việc xảy ra quá đột xuất khiến công ty trở tay không kịp, những người đăng ký dịch vụ hỏa táng cho người đã mất cũng gặp khó khăn. Theo Chủ tịch HĐQT Công ty, trước sự việc này công ty phải thay đổi kế hoạch, hỗ trợ xe tang đưa 33 trường hợp đăng ký hỏa táng sang Đài hóa thân hoàn vũ tại TP Hải Phòng để thiêu. 

Có một trường hợp hoàn cảnh gia đình khó khăn, chúng tôi hỗ trợ họ xe tang và xe khách để đưa thi thể đi thiêu tại Hải Phòng.

Gần 40 nhân viên bất ngờ nghỉ việc, dịch vụ hỏa táng ở Nam Định tạm dừng hoạt động
Công viên nghĩa trang Thanh Bình, Nam Định. Ảnh: Kinh tế Đô thị

Ông Giao cũng cho hay, vào sáng ngày 9/5, sẽ mời tất cả những nhân viên tự ý nghỉ việc đến họp. Những ai không tới họp, không đi làm, chống đối thì chúng tôi sẽ cho nghỉ việc và sau đó thực hiện tuyển mới. Trường hợp mọi người đi làm thì công việc sẽ diễn ra bình thường.

Sự việc xảy ra sau khi tại tỉnh Nam Định có lùm xùm trong việc thu tiền dịch vụ hỏa táng. Cụ thể, trước đó, ông Giao nhận được phản ánh qua từ một số đơn vị dịch vụ về việc Công ty TNHH MTV Dịch vụ tang lễ Trường Dương (Công ty Trường Dương) có những lùm xùm trong việc thu tiền dịch vụ hỏa táng.

Cụ thể,  theo phản ánh từ các đơn vị dịch vụ ông Giao được biết, Công ty Trường Dương (đại lý độc quyền số 1 tại tỉnh Nam Định của Công ty Hoàng Long) nhận dịch vụ phục vụ hỏa táng cho người qua đời lại thu phí hỏa táng từ 5,5 đến hơn 6 triệu đồng/ca.

Thậm chí, công ty này còn “làm luật” khi xe tang để chở di quan chỉ được lấy xe của Công ty Trường Dương.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55764 sec| 634.031 kb