Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ghi hình tổ công tác rồi giả danh nhà báo, tống tiền CSGT

Ghi hình tổ công tác rồi giả danh nhà báo, tống tiền CSGT
Đối tượng tên Sơn cho biết, trong quá trình làm việc, tổ CSGT tại đây đã xảy ra vi phạm và được Sơn ghi lại bằng video clip. Nếu muốn bỏ qua thì Đội phải chuyển 140 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng.

Mới đây, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay đơn vị này vừa phối hợp với cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ đối tượng Nguyễn Trường Quang (SN 1986), trú ở xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế để làm rõ về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Ghi hình tổ công tác rồi giả danh nhà báo, tống tiền CSGT
Đối tượng Nguyễn Trường Quang tại .

Trước đó, từ ngày 10/9 đến ngày 14/9, đại diện đội Cảnh sát giao thông (CSGT) phía Nam thuộc phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Hà Tĩnh liên tục nhận được của một người tự xưng tên Sơn, phóng viên báo T.T yêu cầu gặp Đội trưởng đội chỉ huy Tổ công tác phía Nam.

Đối tượng tên Sơn cho biết, trong quá trình làm việc, tổ CSGT tại đây đã xảy ra vi phạm và được Sơn ghi lại bằng video clip. Nếu muốn bỏ qua thì Đội phải chuyển 140 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng.

Chỉ huy đội CSGT yêu cầu Quang cho xem hình ảnh nhưng y không đồng ý. Sau đó, đối tượng gửi video quay được vào hộp thư điện tử của người này và đưa ra một số lý do mà Quang cho là CSGT vi phạm.

Đội trưởng đội chỉ huy Đội CSGT phía Nam yêu cầu gặp Quang để làm việc nhưng Quang không gặp và yêu cầu chuyển 30 triệu đồng vào tài khoản Nguyễn Trường Quang (NH Nông nghiệp chi nhánh Đà Nẵng). Sau đó, Quang tắt máy và không liên lạc lại. 

Tiếp nhận thông tin, phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Hà Tĩnh đã triển khai lực lượng, tiến hành sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Chỉ trong thời gian ngắn, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng xưng là Sơn tống tiền CSGT tên thật là Nguyễn Trường Quang.

Tại cơ quan điều tra, Quang khai nhận y là đối tượng lao động tự do chứ không phải là phóng viên báo T.T như  giới thiệu qua điện thoại.

Quá trình điều tra, công an làm rõ với thủ đoạn tương tự, Nguyễn Trường Quang đã thực hiện trót lọt 4 vụ cưỡng đoạt tài sản khác tại các địa bàn: Đà Nẵng, Quảng Trị, Bình Định với tổng số tiền trên 250 triệu đồng.

Ngày 19/9, Phòng Cảnh sát (Công an tỉnh Hà Tĩnh) phối hợp với Phòng (Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) truy bắt đối tượng.

Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, hoàn tất hồ sơ để xử lý. 

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21438 sec| 634.078 kb