Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trung tâm Sinh thái Giáo dục V-Eco xây dựng khi chưa được cấp phép?

Trung tâm Sinh thái Giáo dục V-Eco xây dựng khi chưa được cấp phép?
Khu du lịch sinh thái không được cấp phép nhưng vẫn được công ty TNHH MTV Giáo dục Nông Nghiệp Việt Nam xây dựng. Điều đáng nói, khu du lịch này đã hoạt động được một thời gian dài nhưng không bị cơ quan chức năng nào xử lý.

Một khu du lịch sinh thái không được cấp phép nhưng vẫn được Công ty TNHH MTV Giáo dục Nông nghiệp Việt Nam ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp. Điều đáng nói, khu du lịch này đã hoạt động được một thời gian dài nhưng không bị cơ quan chức năng nào xử lý.

Trung tâm Sinh thái Giáo dục V-Eco xây dựng khi chưa được cấp phép?
Khu sinh thái giáo dục V-Eco hoạt động không phép trong nhiều tháng qua.

Thời gian vừa qua, Tòa soạn PhapluatNet nhận được rất nhiều phản ánh của người dân thị trấn Trâu Qùy, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội  trước thông tin một khu du lịch sinh thái “khủng” ngang nhiên mọc trên đất nông nghiệp mà không bị bất cứ cơ quan chức năng nào xử lý. Theo tìm hiểu, “Trung tâm Sinh thái Giáo dục V-Eco” là của Công ty TNHH MTV Giáo dục Nông nghiệp Việt Nam, đang xây dựng và kinh doanh. Nằm trong khuôn viên của trường học viện Nông nghiệp Việt Nam, trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn. 

Tại Điều 1 Quyết định số 07/QĐ-HVN ngày 02/01/2018 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nêu rõ tên công trình: Cải tạo khu sinh thái giáo dục và chuyển giao công nghệ - giai đoạn 2; Mục tiêu xây dựng - Cải thiện điều kiện làm việc cho cán bộ, sinh viên Học viện; Xây dựng địa điểm để thăm quan mô hình sản xuất và chuyển giao công nghệ nông nghiệp.

Ngoài ra, tại Điều 1 cũng nêu rõ về nội dung và quy mô đầu tư xây dựng; Nâng cấp, cải tạo 02 khối nhà phục vụ các hoạt động của sinh viên và nghiên cứu viên 02 tầng, diện tích xây dựng mỗi khối nhà khoảng 185m2, diện tích sàn mỗi khối khoảng 345m2; Xây bổ sung 06 khối nhà tạm thực hành và thí nghiệm thủy sản phục vụ công tác học tập, nghiên cứu. Mỗi khối nhà cấp IV 01 tầng. Diện tích mỗi khối nhà khoảng 50m2.

Trung tâm Sinh thái Giáo dục V-Eco xây dựng khi chưa được cấp phép?
Gần chục khối nhà homestay được xây dựng nhằm mục đích kinh doanh trong khuôn viên khu sinh thái.

Theo quan sát của PV, khu Trung tâm Sinh thái Giáo dục V-eco rộng 9,6 ha đã đi vào hoạt động kinh doanh từ đầu tháng 6 năm 2018 đến nay. Vé vào cổng được trung tâm áp dụng là 120 nghìn đồng cho trẻ em và 80 nghìn đồng cho người lớn. Ngoài ra bên trong khuôn viên khu sinh thái này còn có nhà hàng phục vụ ăn uống cho du khách và cả dịch vụ nghỉ ngủ nhà Homestay. Giá mỗi Homestay rơi vào khoảng 1,4 triệu đồng đến 2 triệu đồng một nhà trên ngày theo lời từ nhân viên kinh doanh. 

Hiện tại khu Trung tâm Sinh thái Giáo dục V-Eco vẫn đang tiếp tục xây dựng và hoàn thiện thêm khu nhà ở homestay và khu nhà hàng trên sông nhằm mục đích kinh doanh. Trên diện tích đất nông nghiệp hàng nghìn mét vuông, đường vào, cổng, sân đều được chủ đầu tư xây dựng một cách vững chắc.  

Trước những phản ánh liên quan đến công trình trên, PV PhapluatNet đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND huyện Gia Lâm để có những thông tin khách quan và phản ánh chân thực nhất. Sau rất nhiều lần PV đến để liên hệ làm việc nhưng gần 2 tháng trôi qua PV chưa nhận được câu trả lời chính thức nào từ phía huyện Gia Lâm.

Ngày 28/11  trao đổi nhanh với ông Hoàng Anh Tú chánh văn phòng UBND huyện Gia Lâm ông cho biết : "Trên phương diện quản lý nhà nước thì anh đã cho dừng mọi hoạt động về công trình trên rồi ". 

Trung tâm Sinh thái Giáo dục V-Eco xây dựng khi chưa được cấp phép?
Khu nhà hàng trên sông phục vụ các khách quan trong khu sinh thái V-eco.

Tuy nhiên, từ đó đến nay công trình sinh thái khủng trên vẫn ung dung hoạt động bất chấp mọi quy định của pháp luật. Câu hỏi dư luận đặt ra rằng liệu có sự "chống lưng" nào từ phía cơ quan chức năng? hay chủ đầu tư công trình đang cố tình lén lút hoạt động?

PV PhapluatNet cũng đã đặt lịch liên hệ làm việc với Sở Xây dựng TP. Hà Nội. Trả lời báo chí liên quan đến vụ việc, ông Long chuyên viên của phòng cấp phép xây dựng cũng xác nhận với PV là hiện tại Sở Xây dựng không có hồ sơ gì liên quan đến công trình trên và đang cho người đi kiểm tra, xử lý và sẽ thông tin đến báo chí thời gian sớm nhất. 

Những sai phạm tại Trung tâm Sinh thái Giáo dục V-Eco là rõ ràng và tồn tại từ nhiều tháng qua . Đề nghị chính quyền và các ngành chức năng của Thành phố Hà Nội kiểm tra, làm rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước đối với chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Tuấn Mào - Tuấn Hoàng

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14622 sec| 653.586 kb