Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giải cứu nhóm thiếu nữ bị dụ dỗ, ép làm nhân viên quán karaoke

Giải cứu nhóm thiếu nữ bị dụ dỗ, ép làm nhân viên quán karaoke
Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa giải cứu thành công 5 nữ sinh bị dụ dỗ bỏ nhà đi làm nhân viên quán karaoke.

Ngày 16/9, báo Công an nhân dân đưa tin, Công an tỉnh Nghệ An vừa giải cứu thành công 5 trên địa bàn TP. Vinh và huyện Nghi Lộc bị một số đối tượng quen biết qua mạng dụ dỗ bỏ nhà đi ra các tỉnh Thanh Hóa, Bắc Giang làm việc với thu nhập cao, thực chất là bắt các em phục vụ trong quán trên địa bàn.

Theo đó, ngày 7/9, Phòng Cảnh sát nhận được trình báo của chị Đào Thị Thu Hiền, ở phường Vinh Tân (TP Vinh) với nội dung, con gái chị là cháu N.T.B.N. (SN 2007) đang học lớp 7 bỏ nhà đi vào đêm 6/9. 

Giải cứu nhóm thiếu nữ bị dụ dỗ, ép làm nhân viên quán karaoke
3 trong số nữ sinh được giải cứu. Ảnh: CAND

Cụ thể, do nghỉ học vì dịch covid-19 cháu bị một số đối tượng xấu dụ dỗ đi ra tỉnh Bắc Giang làm việc nhẹ, lương cao. Sau một ngày tìm kiếm và liên lạc với cháu không được, gia đình đã đến cơ quan công an để trình báo sự việc.

Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát Hình sự tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã nhanh chóng tìm ra nơi cháu N.T.B.N. đang ở là thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Cũng trong vụ này, khi tìm thấy cháu N., các trinh sát cũng đã tiến hành giải cứu 2 cháu khác (trú tại TP. Vinh) bị các đối tượng ép làm việc tại quán karaoke này. Các cháu sau đó đã được bàn giao về với gia đình.

Cũng tương tự, 2 cháu C.T.T và L.T.T (đều SN 2005, trú tại xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An), đã bị đối tượng tên Sơn (biệt danh Sơn Hổ, trú tại thị trấn Bãi Sung, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) rủ rê lôi kéo, hứa hẹn ra làm quán trà chanh, nhưng thực chất là bắt đi phục vụ quán karaoke trên địa bàn.

Sơn trực tiếp vào Nghệ An dụ dỗ các bé gái lúc rạng sáng ngày 11/9. Sáng ngày 13/9, gia đinh 2 cháu bé không liên lạc được với con gái mình nên trình báo sự việc. Công an huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa đã tìm thấy 2 cháu ở một quán karaoke trên địa bàn và đã bàn giao về cho gia đình, theo báo Dân Trí.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37319 sec| 633.516 kb