Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giải pháp quân sự với Triều Tiên vẫn được Mỹ để ngỏ

Giải pháp quân sự với Triều Tiên vẫn được Mỹ để ngỏ
Theo Ngoại trưởng Mỹ, việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên bằng nỗ lực ngoại giao cần được hậu thuẫn bằng biện pháp quân sự.

Theo CNN, ngày 5/1 vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã tuyên bố hành động với Triều Tiên vẫn là một lựa chọn nếu các nỗ lực ngoại giao không thể chấm dứt chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Giải pháp quân sự với Triều Tiên vẫn được Mỹ để ngỏ
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Liên quan đến tuyên bố sở hữu "nút hạt nhân" lớn và mạnh hơn nút bấm của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un của Tổng thông Mỹ Donald Trump, Ngoại trưởng Tillerson cho biết ông Trump muốn truyền thông điệp rằng mục tiêu của Mỹ là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên bằng nỗ lực ngoại giao được hậu thuẫn bằng giải pháp quân sự. Ngoại trưởng Mỹ khẳng định Bình Nhưỡng đã hiểu được thông điệp này.

Ông Tillerson cũng đưa ra tuyên bố rằng vũ lực không phải là sự lựa chọn đầu tiên của Tổng thống Mỹ. Điều quan trọng là Triều Tiên cũng như các bên tại khu vực hiểu rõ mức độ đóng góp của họ vào nỗ lực hòa bình cho bán đảo này.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson được đưa ra trong bối cảnh Washington và Seoul ngày 4/1 nhất trí hoãn hai cuộc tập trận chung Đại bàng Non và Giải pháp Then chốt cho đến khi Thế vận hội Mùa đông, tổ chức tại Pyeongchang, kết thúc.

P.V (Tổng hợp)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16877 sec| 621.992 kb