Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giải tán đám cưới tổ chức trong mùa dịch COVID-19 ở TP.HCM

Giải tán đám cưới tổ chức trong mùa dịch COVID-19 ở TP.HCM
UBND phường Tân Phong (quận 7, TP.HCM) vừa giải tán kịp thời một gia đình tổ chức đám cưới trong khi dịch COVID-19 bất chấp lệnh cấm, yêu cầu không tụ tập đông người của chính quyền.

Ngày 29/5, một gia đình trên đường Nguyễn Bính, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM tổ chức đám cưới cho con dù tình hình dịch bệnh ở TP.HCM đang diễn biến phức tạp.

Đám cưới này có khoảng 30 người tham gia, nhiều người không đeo khẩu trang. Phía trước cổng ngôi nhà còn được trang trí hoa, ảnh cô dâu và chú rể. Hai bên đường đậu kín ô tô và xe máy.

Giải tán đám cưới tổ chức trong mùa dịch COVID-19 ở TP.HCM
Đám cưới được tổ chức trong mùa dịch Covid-19.

Sự việc sau đó đã được phản ánh với chính quyền địa phương. Ngay khi nhận thông tin từ người dân, UBND phường Tân Phong đã cử tổ công tác đến hiện trường để vận động gia đình nêu trên dừng tụ họp đông người, giải tán đám đông, đồng thời yêu cầu những người có mặt ở đám cưới phải khai báo y tế.

Làm việc với chính quyền địa phương, chủ ngôi nhà này cho hay không nắm được thông tin UBND TP.HCM ra thông báo cấm tụ tập đông người nên mới tổ chức đám cưới. Cơ quan chức năng đã làm việc với những người liên quan để xử lý.

Trước đó, ngày 28/5, UBND TP HCM giao thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị, chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu đã được quy định.

Với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ bán hàng mang về, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.49538 sec| 622.367 kb