Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giây phút bé Bình An – con của sản phụ ung thư giai đoạn cuối được xuất viện

Giây phút bé Bình An – con của sản phụ ung thư giai đoạn cuối được xuất viện
Bé Đỗ Bình An, con của sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối Nguyễn Thị Liên đã được xuất viện vào khoảng trưa nay 15/7.

Sáng nay ngày 15/7, bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, đã làm thủ tục xuất viện cho bé Đỗ Bình An, con trai sản phụ Nguyễn Thị Liên ( ở Lý Nhân, Hà Nam) mắc ung thư vú giai đoạn cuối nhưng vẫn quyết tâm giữ thai và sinh con.

Trong buổi lễ tiễn bé Bình An ra viện có sự tham dự của PGS. TS Trần Danh Cường - Giám đốc Phụ sản Trung ương. Khi gặp lại sản phụ Nguyễn Thị Liên, PGS Cường cho biết ông vô cùng ngạc nhiên và vui mừng trước sự hồi phục của người mẹ trẻ.

Giây phút bé Bình An – con của sản phụ ung thư giai đoạn cuối được xuất viện
Hôm nay, bé Bình An được xuất viện. 

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương : “Lúc đó tình cảnh bệnh nặng nề, không biết diễn biến bệnh như nào. Hôm nay tôi thấy rất mừng khi mẹ đến đón con, điều này cho thấy Bệnh viện K đã giúp chị vượt qua khó khăn nhất”.

Trong lúc chờ được đón con, chị Liên cho biết hiện sức khỏe của chị đã tạm ổn, đi lại vẫn cần dắt hoặc có phương tiện bám, vết mổ lành. Chị cũng cho biết, sau khi được phẫu thuật bắt con, chị đã tăng cân, hiện khoảng 50kg. Tuần trước, biết tin mình được ra viện và cùng lúc được đón con về chị vô cùng hạnh phúc.

“Món quà em tặng con lớn nhất chính là sự sống, ngay cả các bác sĩ cũng ngạc nhiên vì sự hồi sinh của chính bản thân em và em cũng ngạc nhiên vì sự hồi sinh của bản thân mình”, sản phụ Liên nói trong sự xúc động.

Về sức khỏe của cháu Đỗ Bình An, con trai chị Liên, TS.BS.Lê Minh Trác - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Điều trị Sơ sinh cho biết, cháu Bình An sinh ngày 22/5/2019, tuổi thai 31 tuần, nặng 1500g, khi nhập viện có tình trạng không tự thở, phản xạ kém, rất non yếu và phù nhẹ.

Giây phút bé Bình An – con của sản phụ ung thư giai đoạn cuối được xuất viện
Hình ảnh của bé Bình An.

Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương đánh giá khó khăn khi điều trị gồm: suy hô hấp nặng do bệnh màng trong, suy giảm miễn dịch do mẹ dùng nhiều thuốc, kém, bản thân trẻ không tạo được sức đề kháng, kết quả cấy máu vi khuẩn Seratia (+) ngay sau sinh. Trẻ có thể mắc nhiễm trùng mẹ sang con, xuất huyết, đặc biệt xuất huyết não, phổi, khó nuôi dưỡng, ăn nôn trớ khó tiêu, dễ viêm ruột hoại tử.

Sau quá trình điều trị vất vả, từ 1500g đến nay cháu Bình An đã có cân nặng là 2400g. Hiện tại, cháu không còn dùng thuốc gì ngoại trừ Vitamin và vi chất, tự thở ổn định, liên tục 15 ngày không có cơn ngừng thở, tím tái. Cháu bú được, tăng cân đều đặn, phản xạ sơ sinh bình thường, biết mỉm cười tự nhiên.

Để có được kỳ tích ngày hôm nay là quyết tâm chiến đấu với bệnh tật của người mẹ dũng cảm Nguyễn Thị Liên và sự nỗ lực điều trị, chăm sóc tận tình chu đáo của các bác sĩ bệnh viện K và bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Dẫu biết hành trình phía trước vẫn còn nhiều khó khăn nhưng 2 bệnh viện khẳng định sẽ luôn dõi theo hỗ trợ mẹ con chị Nguyễn Thị Liên và gia đình.

Trước đó câu chuyện về chị Nguyễn Thị  Liên - người phụ nữ kiên cường bị ung thư giai đoạn cuối, từ chối chữa trị để giữ lại đứa con bé bỏng của mình khiến hàng triệu trái tim xúc động.

Giây phút bé Bình An – con của sản phụ ung thư giai đoạn cuối được xuất viện
Câu chuyện sản phụ từ chối điều trị, nhường sự sống cho con gây xúc động mạnh thời gian qua. 

Chị Liên (28 tuổi, quê ở Lý Nhân, Hà Nam) phát hiện bị ung thư vú giai đoạn 4 khi ở tháng thứ 4. Thay vì đình chỉ thai để tập trung điều trị ung thư, chị quyết giữ lại thai nhi và mong muốn cầm cự đủ lâu để con có thể chào đời.

Người mẹ trẻ phải nhập viện điều trị 2 đợt hóa trị với sự theo dõi sát sao của bác sĩ bệnh viện K và bác sĩ sản khoa, kết hợp khám thai định kỳ, đánh giá sự phát triển của thai nhi.

Đến ngày 22/5, khi thai nhi ở tuần thứ 31, các bác sĩ nhận thấy sức chịu đựng của người mẹ đã đến giới hạn, nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con nên đã phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiến hành mổ sinh cho sản phụ.

Ngay sau bé trai 1,5 kg cất tiếng khóc chào đời, bé được các bác sĩ chuyên ngành sơ sinh tiếp nhận cấp cứu đưa vào lồng ấp và chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Tâm nguyện của chị Liên là một lần được trực tiếp gặp con, nên các bác sĩ Bệnh viện K đã nỗ lực hết sức để điều trị cho chị. Trong quá trình đó, sức khỏe chị Liên đã có lúc chuyển biến xấu tuy nhiên đến ngày 15/6, hơn 20 ngày sau ca mổ sinh, mẹ con chị Liên đã lần đầu được gặp nhau.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.78514 sec| 645.469 kb