Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giấy vệ sinh giả tràn lan ngoài thị trường, làm sao phân biệt?

Giấy vệ sinh giả tràn lan ngoài thị trường, làm sao phân biệt?
Dịp Tết Nguyên Đán tới gần nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao cùng với đó là thị trường hàng hóa Tết đa dạng theo đó cơ quan chức năng cũng phát hiện nhiều cơ sở vi phạm, thu giữ lượng lớn mặt hàng giấy vệ sinh làm giả, nhái.

Theo đó, đội quản lý thị trường số 6 Hà Nội đã tiến hành kiểm tra kho hàng số 107, tổ 15, đường Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) phát hiện hơn 5.000 bịch giấy vệ sinh có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu giấy Hà Nội Silk và gần 500 chiếc vỏ bao bì. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở Dương Văn Huynh (SN 1985, quê quán Thượng Giáp, Na Hang, Tuyên Quang) đã không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ nào liên quan đến lô hàng trên.

Giấy vệ sinh giả tràn lan ngoài thị trường, làm sao phân biệt?
Bà Định (Công ty TNHH Tiến Hiếu) xác nhận lô hàng giả nhãn hiệu Hà Nội Shilk 

Trước tình trạng này, ông Hoàng Đại Nghĩa- Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6 (Hà Nội) cho biết: “Hình thức làm giả giấy rất đơn giản. Họ mua giấy vệ sinh và bao bì giả về sau đó dùng bàn là để dính mép túi linon vào. này rất dễ gây ra cháy, nổ gây nguy hiểm”.

Theo ông Nghĩa, các đối tượng thường lợi dụng một vài thương hiệu giấy có tên tuổi trên thị trường để làm giả nhằm “trục lợi” người . Hiện tại, Đội quản lý thị trường số 6 đang hoàn tất hồ sơ để đưa ra quyết định xử phạt các cơ sở làm giả này.

Giấy vệ sinh giả tràn lan ngoài thị trường, làm sao phân biệt?
Các sản phẩm làm giả được cơ quan chức năng phát hiện

Theo như tìm hiểu, tại Hà Nội tình trạng hàng giả giấy Hà Nội diễn ra nhức nhối nhất là tại các khu vực La Phù, huyện Hoài Đức và Bắc Lãm quận Hà Đông. Tại đây, giấy vệ sinh giả, nhái các nhãn mác nổi tiếng được bày bán công khai cho dân buôn các nơi về lấy.

Chủ một cửa hàng tại Bắc Lãm, Phú Lương, Hà Đông cho biết, tại đây có bán tới 5 loại giấy "nhái" chính hãng tùy theo trọng lượng từ 500g – 900g sẽ có giá bán khác nhau. Giá cả dao động từ 35 – 45 nghìn đồng/bịch (rẻ hơn giấy chính hãng từ 25 – 30 nghìn). Người chủ cửa hàng này còn rằng, hàng chính hãng bán rất chạy nên hàng mua ở đây về chỉ cần bán thấp hơn 5 – 10 nghìn đồng/bịch thì bao nhiêu cũng hết.

 Cách nhận biết hàng thật, hàng giả?

Chia sẻ về vấn đề này, bà Đinh Thị Kim Định, Giám đốc Giám đốc Công ty TNHH Tiến Hiếu (chủ nhãn hàng giấy vệ sinh Hà Nội Silk) cho biết, giấy của cơ sở trên là loại tái chế, chất lượng kém còn bao bì được làm y hệt bao bì chính hãng.

Tuy vậy để phân biệt hàng giả và hàng chính hãng cũng rất đơn giản. Chỉ cần dùng smart phone có cài phần mềm Vietcheck soi tem chống hàng giả gắn trên bao bì là được. Với hàng chính hãng phần mềm sẽ hiển thị nhà sản xuất là Công ty Tiến Hiếu cùng thông tin sản phẩm, còn hàng giả phần mềm không hiển thị thông tin.

Lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 6 Hà Nội nhận định: Người tiêu dùng có thể nhận biết giấy giả với giấy chính hãng với các biểu hiện khác nhau như: giấy giả thường làm từ giấy tái chế, xử lý thuốc tẩy trắng quá nhiều nên quá mềm, mủn, xé giấy có bụi giấy bay ra. Trong khi đó, giấy thật rất dai, xé không có bụi, đảm bảo an toàn vệ sinh bởi được làm hoàn toàn từ bột giấy.

Mặt khác, giấy giả làm từ giấy tái chế đương nhiên không đảm bảo an toàn vệ sinh. Với những người tiêu dùng đã quen với giấy thật thì có thể phát hiện ngay giấy giả bởi giấy giả nhẹ hơn khá nhiều so với giấy thật. Thậm chí nhiều người có thể phát hiện giấy giả ngay cả khi sờ qua lớp vỏ nilon. Còn với người chưa quen thì buộc phải dựa vào tem chống hàng giả. 

Nếu nhìn kỹ bên ngoài, giấy giả thường được đóng gói nilon thủ công bằng bàn là nên sẽ thấy có dấu vết ,trong khi túi nilon của giấy thật được ép từ máy nên sẽ không để lại vết.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14838 sec| 646.891 kb