Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Google sẽ ngừng hoạt động Google+ do lỗi bảo mật

Google sẽ ngừng hoạt động Google+ do lỗi bảo mật
Ngày 8/10, Google cho biết công ty này sẽ ngừng hoạt động Google+ đối với người dùng trong vòng 10 tháng tới, sau khi dữ liệu riêng tư của hàng trăm nghìn người dùng trên mạng xã hội đáng thất vọng này bị phát hiện.

Google vừa thông báo sẽ đóng cửa Google + trong tháng này do lỗ hổng bảo mật phơi bày thông tin dữ liệu của người dùng.

Google cho biết Google+ hiện có "mức sử dụng và mức độ tương tác thấp" và 90% người dùng chỉ sử dụng Google+ trong thời gian kéo dài chưa đến 5 giây. Tuy nhiên, công ty có kế hoạch giữ cho dịch vụ tiếp tục hoạt động để phục vụ cho các khách hàng doanh nghiệp sử dụng để trở thành giao thức liên lạc giữa các nhân viên.

Google sẽ ngừng hoạt động Google+ do lỗi bảo mật
Google+ sẽ không còn cung cấp cho người dùng kể từ tháng này.

Ngày 8/10, Google cho biết công ty này sẽ ngừng hoạt động Google+ đối với người dùng trong 0 tháng tới, sau khi dữ liệu riêng tư của hàng trăm nghìn người dùng trên mạng đáng thất vọng này bị phát hiện có thể bị lộ do một lỗi mà công ty thuộc sở hữu Alphabet giữ im lặng.

Sự cố kỹ thuật này cho phép các nhà phát triển bên ngoài có thể truy cập vào dữ liệu hồ sơ cá nhân của người dùng Google+, mặc dù Google cho biết họ không tìm thấy bằng chứng cho thấy bất kỳ nhà phát triển nào thậm chí biết lỗ hổng hoặc bất kỳ dữ liệu tiểu sử nào đã bị lạm dụng.

Theo Google, lỗi này đã được vá vào tháng 3 vừa qua và có tới 500.000 hồ sơ người dùng Google+ đã bị ảnh hưởng.

Google cho biết dữ liệu được giới hạn trong các trường tiểu sử tùy chọn bao gồm tên, địa chỉ email, nghề nghiệp, và độ tuổi của người dùng. Công ty cho biết thêm sự cố này không ảnh hưởng đến bất kỳ dữ liệu nào khác mà người dùng có thể đã đăng nhập hoặc kết nối với Google+ hoặc bất kỳ dịch vụ nào khác, như đăng bài, tin nhắn, dữ liệu tài khoản Google, số hoặc nội dung G Suite.

Đây được coi là một trong những bê bối hiếm hoi của Google, bởi công ty này luôn được đánh giá là làm rất tốt vấn đề bảo mật, đặc biệt là bảo đảm thông tin cá nhân không bị xâm phạm. Sau thông báo của Google, cổ phiếu công ty mẹ Alphabet đã giảm ít nhất 2%.

Google+ là được Google ra mắt năm 2011 với mục đích cạnh tranh với và Twitter. Tuy nhiên, sau khi không thể bắt kịp các đối thủ Google đã không còn mặn mà phát triển nền tảng này.

Tháng trước, Facebook cũng vướng phải sự cố 50 triệu tài khoản bị hack, khiến tin tặc có khả năng chiếm đoạt tài khoản. Đây là bê bối lớn thứ hai của mạng xã hội lớn nhât thế giới sau vụ rò rỉ dữ liệu Cambridge Analytica hồi tháng 3 khiến CEO Mark Zuckerberg phải điều trần trước Quốc hội Mỹ.

H.a (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21484 sec| 633.984 kb