Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hạ Đình, Thanh Xuân: “ Thả ga” xây nhà trên đất nông nghiệp

Hạ Đình, Thanh Xuân: “ Thả ga”  xây nhà  trên đất nông nghiệp
Theo phản ánh, nhiều công trình tại phường Hạ Đình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp đã tồn tại từ rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa bị các cơ quan chức năng xử lí , gây bức xúc cho người dân.

Trong khi, TP.Hà Nội đang hết sức quan tâm về vấn đề trật tự văn minh đô thị trên địa bàn, thì gần đây tòa soạn Phapuatnet liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc xây dựng trái phép, tràn lan tại P.Hạ Đình, trong suốt một thời gian dài nhưng vẫn không bị xử lí.

Cụ thể, theo phản ánh của người dân một loạt căn nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp lần lượt: căn nhà số 31 có màu vàng thuộc ngõ 161, căn nhà số 25 màu xanh thuộc ngõ 250 và căn nhà màu xám tại số 111 ngõ 171, tất cả các công trình trên đều Nằm trên đường Nguyễn Xiển (phường Hạ Đình).

Hạ Đình, Thanh Xuân: “ Thả ga”  xây nhà  trên đất nông nghiệp
Công trình số 31 ngõ 161 Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân xây dựng trái phép
Hạ Đình, Thanh Xuân: “ Thả ga”  xây nhà  trên đất nông nghiệp
Thêm một công trình trong ngõ 250 Nguyễn Xiển, Hạ Đình xây dựng trên đất nông nghiệp

Theo tìm hiểu của phóng viên được biết, các công trình xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp đã tồn tại từ rất lâu,và thậm chí có rất nhiều công trình được xây dựng hàng chục năm nay nhưng chính quyền thờ ơ không giải quyết, không những thế mấy năm gần đây còn diễn ra liên tục.

Không ít người dân sống xung quanh khu vực đường Nguyễn Xiển tỏ rõ sự bức: " Các công trình trên đã xây dựng kiên cố từ lâu, tuy nhiên, không hiểu sao những công trình sai phạm rõ ràng như thế này thì lại không bị xử lý".

Để làm rõ những sai phạm đang tồn tại tại các công trình trên, PV đã có đã có buổi làm việc với Ông Tạ Đức Chung tổ trưởng Thanh tra xây dựng phường Hạ Đình, qua trao đổi ông Chung cho biết: “Hiện tại tất cả các công trình trên vẫn chưa có sổ đỏ. Tiếp đến ông Tuấn thuộc tổ Thanh tra xây dựng phường Hạ Đình có cung cấp thêm thông tin: "Chúng tôi mới về công tác tại phường Hạ Đình và khi về công tác tại đây thì các công trình này đã tồn tại rất lâu rồi, nên không xử lí được”

Có thể thấy, trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn phường Hạ Đình còn bộc lộ nhiều bất cập, yếu kém. Việc các công trình sai phạm dù lỗi ít hay nhiều nhưng chỉ bị nhắc nhở mà không có biện pháp xử lí nào triệt để sẽ gây ra nhiều tiền lệ xấu , gây bức xúc trong nhân dân.

Vì vậy, Tình trạng vi phạm tràn lan trên địa bàn phường Hạ Đình rất cần sự vào cuộc của UBND quận Thanh Xuân và các cơ quan chức năng, đặc biệt là Sở Xây dựng TP.Hà Nội, để lập lại kỷ cương xây dựng, ngăn chặn việc “xẻ thịt” biến đất nông nghiệp thành đất ở, lấy lại lòng tin của nhân dân.

Theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ban hành ngày 14/1/2014 của UBND TP Hà Nội về việc tăng cường quản lý nhà nước đối với đất nông nghiệp và đất công, UBND các quận, huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về quản lý quỹ đất nông nghiệp trên địa bàn về các trường hợp vi phạm mà không bị xử lý theo quy định của pháp luật. Yêu cầu chủ tịch các UBND phường, xã, thị trấn phải cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp (đặc biệt là các trường hợp tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng trái phép) theo đúng thẩm quyền…

Nội dung Chỉ thị cũng nêu rõ, địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý thì Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, quyết định tạm dừng công tác điều hành của Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn để chỉ đạo xử lý cho đến khi vi phạm được xử lý, khắc phục.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến .

NPV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14520 sec| 634.469 kb