Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Bãi xe trái phép trong Trường Đại học Thủ Đô

Hà Nội: Bãi xe trái phép trong Trường Đại học Thủ Đô
Bãi xe tại cơ sở 3 (số 6, phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, TP Hà Nội) của Trường Đại học Thủ Đô mục đích phục vụ cho giảng viên, sinh viên trong trường gửi xe. Tuy nhiên, trên thực tế ghi nhận hầu như bãi xe được “trưng dụng” cho việc trông giữ dịch vụ mà công tác PCCC chưa đảm bảo.

Vừa qua cơ quan báo chí nhận được phản ánh của về việc tự ý sử dụng khuôn viên nhà trường lập bãi trông giữ xe ngày đêm không theo quy định, chưa nghiệm thu PCCC, cho bãi xe và tự ý mở cổng phụ để phục vụ rửa, trông giữ xe của Trường Đại học Thủ Đô.

Hà Nội: Bãi xe trái phép trong Trường Đại học Thủ Đô
Cổng phụ được mở ra với biển “” kinh doanh công khai.

Được biết, Trường Đại học Thủ Đô có khu bãi xe nhằm mục đích phục vụ cho giảng viên, sinh viên trong trường gửi xe. Tuy nhiên trên thực tế, PV ghi nhận gần hết khuôn viên sân trường được “trưng dụng” làm bãi trông giữ xe với sức chứa được khoảng gần gần 200 xe ô tô. Người ngoài nếu có nhu cầu gửi xe theo tháng vẫn gửi bình thường với giá vé là 2 triệu đồng với ô có mái che và 1 triệu 5 trăm nghìn đồng với ô không có mái che.

Hà Nội: Bãi xe trái phép trong Trường Đại học Thủ Đô
Bãi xe trong khuôn viên trường với sức chứa được khoảng gần gần 200 xe ô tô.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Thủ Đô còn  tự ý đập tường mở cổng phụ là vi phạm pháp luật cần phải chấn chỉnh và xử lý.

Mặt khác, còn có những sai phạm và thiếu sót của nhà trường khi chưa hoàn thành các giấy tờ thủ tục về phòng cháy chữa cháy, chưa xin cấp phép bãi xe theo quy định, phương tiện PCCC không đảm bảo…và còn rất nhiều các văn bản giấy tờ khác chưa hoàn thiện.

Hà Nội: Bãi xe trái phép trong Trường Đại học Thủ Đô
Tiền thu được từ việc trông giữ xe ngày đêm và kinh doanh rửa xe hàng tháng là rất lớn.

Được biết, theo biên bản họp giữa UBND phường Vĩnh Phúc và ông Đỗ Hồng Cường – Phó Hiệu trưởng ngày 28/6/2019. Việc trông xe tại đây do Ban giám hiệu trường Đại học Thủ Đô ký hợp tác với Công ty TNHH MTV Thịnh Thái để tổ chức dịch vụ trông xe. Tuy nhiên theo biên bản họp thì hợp đồng giữa hai bên này không có nội dung được trông giữ xe dịch vụ, nếu muốn phải xin phép. Thế nhưng không hiểu bằng cách nào Trường Đại học Thủ Đô lại cho Công ty TNHH MTV Thịnh Thái ngang nghiên cho người ngoài vào gửi xe thu vé hàng tháng bất chấp pháp luật.

Biên bản cũng nêu rõ việc trường Đại học Thủ Đô tự ý mở cổng phụ nhằm giúp cho việc trông xe được dễ dàng hơn.

Hà Nội: Bãi xe trái phép trong Trường Đại học Thủ Đô
Ngang nhiên đập tường rào phục vụ cho kinh doanh rửa xe.

Bãi trông giữ xe ngang nhiên mọc lên trong khuôn viên một trường Đại học, được “đầu tư” một cổng phụ “to đùng” để phục vụ cho dịch vụ kinh doanh, mà không hiểu vì sao tồn tại lâu như vậy đến nay khi báo chí vào cuộc, UBND phường Vĩnh Phúc mới kiểm tra? 

Hà Nội: Bãi xe trái phép trong Trường Đại học Thủ Đô
Biên bản kiểm tra chỉ ra Trường Đại học Thủ Đô có nhiều sai phạm.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38030 sec| 642.125 kb