Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội bắn pháo hoa tầm cao vào đêm giao thừa tại một điểm

Hà Nội bắn pháo hoa tầm cao vào đêm giao thừa tại một điểm
Điểm được chọn làm nơi bắn pháo hoa vào đêm giao thừa cần đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt về phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt, màn bắn pháo hoa này sẽ được truyền hình trực tiếp để phục vụ nhân dân.

Hà Nội bắn pháo hoa tầm cao vào đêm giao thừa tại một điểm
Ảnh minh họa: Ngọc Thành/ VnExpress

Nhằm phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui vẻ đầm ấm và an toàn trong trạng thái bình thường mới, UBND thành phố Hà Nội được sự đồng ý của Thủ tướng chính phủ tại văn bản số 1050 ngày 10/02/2021, được sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy đã nghiên cứu và đề ra phương án tổ chức bắn pháo hoa tầm cao ở một địa điểm phù hợp.

Điểm được chọn làm nơi bắn pháo hoa vào đêm giao thừa cần đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt về phòng chống dịch COVID-19 (không tập trung đông người). Đặc biệt, màn bắn pháo hoa này sẽ được truyền hình trực tiếp để phục vụ nhân dân.

Theo UBND thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị có liên quan được giao nhiệm vụ đảm bao an toàn cho địa điểm bắn pháo hoa và khu vực xung quanh, tránh tập trung đông người để phòng chóng dịch bệnh.

Trước đó, Hà Nội quyết định bắn pháo hoa ở 30 quận, huyện vào đêm giao thừa, trong đó có 6 điểm tầm cao và 24 điểm tầm thấp. Khu vực hồi Gươm, vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ); sân vận động Mỹ Đình (Nam Từ Liêm); công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng); hồ Văn Quán (Hà Đông); thành cổ Sơn Tây (thị xã Sơn Tây) là 6 điểm bắn pháo hoa tầm cao. Các quận, huyện còn lại là khu vực bắn pháo hoa tầm thấp.

Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hà Nội quyết định chỉ bắn pháo hoa tầm cao ở 1 điểm thay vì 30 điểm theo như kế hoạch trước đó. Thông báo này được đưa ra sau cuộc họp Thường trực Thành ủy Hà Nội về công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn hôm 2/2.

UBND TP.Hà Nội nhận định, mặc dù vẫn có các ca bệnh F0 nhưng có thể khẳng định rằng, đến nay dịch bệnh COVID-19 trên thành phố Hà Nội cơ bản được kiểm soát.

Cùng với thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường công tác truyền thông để nhân dân nhận thức và hiểu rõ được tác hại, mức độ lây bệnh của dịch bệnh, nhất là tự giác trong khai báo y tế, nâng cao trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch.

Cần thực hiện tốt thông điệp 5K, gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế; hạn chế tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội...

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41683 sec| 634.273 kb