Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội bắt đầu di dời dân khỏi ổ dịch Thanh Xuân Trung từ 20h tối 1/9

Hà Nội bắt đầu di dời dân khỏi ổ dịch Thanh Xuân Trung từ 20h tối 1/9
Theo đó, những hộ dân sẽ di chuyển tối nay hiện ở tại ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi, không phải là F1. Các hộ dân sẽ được di dời đến ở tại ký túc xá của Đại học FPT trên Hòa Lạc.

Chiều nay (1/9), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đặng Khánh Hòa - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi kiểm tra và làm việc vào chiều 31/8, Thường trực Quận ủy đã họp, ra thông báo kết luận, hoàn thiện phương án trình UBND thành phố về việc giảm bớt mật độ dân cư tại "điểm nóng" Thanh Xuân Trung.

"20h hôm nay, lực lượng chức năng sẽ triển khai di chuyển một số hộ dân đến khu cách ly cách ly tập trung. Bộ Tư lệnh Thủ đô bố trí khu cách ly riêng và vận chuyển người dân đến khu cách ly để thực hiện giãn cách người dân trong khu vực phong tỏa", Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân cho biết.

Hà Nội bắt đầu di dời dân khỏi ổ dịch Thanh Xuân Trung từ 20h tối 1/9
Quận Thanh Xuân sẽ di dời một số hộ dân ở phường Thanh Xuân Trung từ 20h tối 1/9. Ảnh: Tiền Phong

Được biết, những hộ dân sẽ di chuyển tối nay hiện ở tại ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi, không phải là F1. Các hộ dân sẽ được di dời đến ở tại ký túc xá của Đại học FPT trên Hòa Lạc.

Hiện những hộ dân sẽ thực hiện di chuyển tối nay đã nhận được thư ngỏ, đồng thời được thông báo qua loa phát thanh và gửi zalo theo nhóm dân cư... để sẵn sàng cho việc di chuyển. 

Theo Gia đình & Xã hội, trước mắt, quận Thanh Xuân sẽ thành lập 3 tổ công tác để thực hiện nhiệm vụ đưa người dân đi cách ly. Riêng tại "vùng đỏ" ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi, quận huy động sức mạnh tổng hợp tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các chốt trực theo mô hình "3 lớp" camera để đảm bảo giãn cách.

Đồng thời, quận đẩy nhanh công tác xét nghiệm, duy trì đảm bảo công tác an sinh , chăm sóc những người dân còn lại trong khu vực cách ly.  

Theo Tiền Phong, văn bản của quận Thanh Xuân nhận định: "Do khu vực trên có đặc thù là khu vực dân cư lâu năm, chung cư cũ ẩm thấp, môi trường không đảm bảo, diện tích chật hẹp, mật độ dân số đông, có khu vực còn sử dụng nhà vệ sinh chung. Bên cạnh đó, biến chủng Delta có tốc độ và tỉ lệ lây lan mạnh dẫn đến diễn biến dịch bệnh tại ổ dịch phường Thanh Xuân Trung rất nhanh và phức tạp".

Thông tin từ quận Thanh Xuân cho biết, tại khu vực dân cư ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, có 690 hộ và 1.304 nhân khẩu. Tính đến ngày 1/9/2021, tại ổ dịch đã phát sinh 373 trường hợp F0 (trong đó 2 ca ngoài cộng đồng, 74 ca tại khu cách ly tập trung, 297 ca tại khu vực đã khoanh vùng cách ly).

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61860 sec| 634.055 kb